ข่าว

ผู้กำกับ Final Fantasy XVI เผย ‘อยากสนุกกับเกมถึงขั้นสุดต้องเล่น 2 รอบ’

เตรียมพร้อมเข้าสู่โหมด Final Fantasy!

ในสตรีมสดล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ทีมงาน Final Fantasy XVI ได้เปิดเผยรายละเอียดที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับโหมด New Game Plus ของเกม หรือที่เรียกว่าโหมด Final Fantasy ให้เราได้ติดตามกัน โดยผู้อำนวยการ Hiroshi Takai ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประโยชน์ของการเล่นโหมดนี้ที่พวกเขาการันตีว่า “อยากสนุกกับเกมถึงขั้นสุดต้องเล่น 2 รอบ”

โหมด Final Fantasy มอบประสบการณ์ที่สดใหม่และท้าทายให้กับผู้เล่นมากมาย โดยเริ่มต้นจากเลเวลสูงสุดของ Clive จะเพิ่มเป็น 100 ซึ่งสูงกว่าเลเวลปกติที่ 50 นอกจากนี้ Clive จะยังคงมีทักษะและอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้รับจากการเล่นรอบก่อนหน้า ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเกมได้ตั้งแต่ต้นเกม

image 1272

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นควรเตรียมพร้อมสำหรับศัตรูที่โหดมากขึ้นในโหมด Final Fantasy เพื่อรักษาระดับความท้าทายที่สูงขึ้น อาวุธประเภท Ultima Weapon ทั้งหมดจะหามาได้จากการคราฟเท่านั้น นอกจากนี้ เมื่อผู้เล่นเลือกที่จะเริ่มเกมในโหมด Final Fantasy พวกเขาจะไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปเป็นโหมดอื่นได้!

แง่มุมที่น่าสนใจอย่างหนึ่งของโหมด Final Fantasy คือการนำศัตรูที่สุดโหดมาให้เราได้พบเจอตั้งแต่ต้น และตลอดทั้งเกมเราจะเจอมอนสเตอร์ที่หลากหลายมากขึ้น เช่นพื้นที่แรกจะมีศัตรู Chimera แทนที่จะเป็นบอสระดับกลางของ Wyvern ในขณะที่ Inner Sanctum ซึ่งเป็นพื้นที่ต่อมา ผู้เล่นจะได้พบกับศัตรู Iron Giant แทนที่ทหารถือขวานทั่วไป อีกทั้งแต่ละพื้นที่ในโหมดนี้จะทำให้ผู้เล่นเซอร์ไพรส์ตลอดเวลาด้วยการปรากฏตัวของศัตรูที่ไม่คาดคิด มอบประสบการณ์การต่อสู้ที่สดใหม่และน่าตื่นเต้นไม่เหมือนเคย

Clive จะสามารถเข้าถึงความสามารถอันทรงพลังทั้งหมดของ Eikons ได้ตั้งแต่เริ่มโหมด Final Fantasy ทำให้ผู้เล่นสามารถเผชิญหน้าและพิชิตศัตรูที่น่าเกรงขามเหล่านี้ได้ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เล่นสามารถตั้งตารอความท้าทายเพิ่มเติมในโหมดอาร์เคดพิเศษที่ออกแบบมาให้คล้ายกับ Bloody Palace ของ Devil May Cry V โดยโหมดนี้จะทดสอบทักษะของผู้เล่นและมอบความตื่นเต้นและการมีส่วนร่วมเพิ่มเติม

Final Fantasy XVI มาพร้อมกับเรื่องราวของ Clive ที่เข้ามาเกี่ยวพันกับกลุ่มคนที่เรียกว่า Dominants of Titan ที่จะเป็นผู้ควบคุมมนต์อสูรที่เรียกว่า Eikon ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษที่เกิดขึ้นมาอย่างเป็นปริศนา และนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองจากทหารทั่วไปกลายเป็นกุนซือสนามรบด้วย เช่นเดียวกับ Benedikta Harman หญิงสาวนักดาบที่ได้รับพลังควบคุม Garuda มาและเป็นผู้บังคับบัญชาการใจอำมหิต โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 ในวันที่ 22 มิ.ย. นี้ และจะลง PC ตามมาในภายหลัง

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button