ข่าว

Epic Games Store ข้อมูลเกมที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม

เกมที่มีผู้เล่นรอคอยจำนวนมาก , ข้อมูลการใช้งาน และเกมที่มีผู้เล่นใช้จ่ายเยอะที่สุด

Epic Games Store ได้เปิดเผย 20 อันดับเกมที่มีการตั้งตารอมากที่สุดในปี 2023 มาให้เราได้ติดตามกัน โดยข้อมูลนี้ได้มาจากส่วนหนึ่งของรายงาน Year in Review รอบล่าสุด โดยในครั้งนี้บริษัทดังกล่าวได้เปิดเผยรายชื่อเกมออกมาแบบไม่เรียงลำดับ

image 1178

ประมาณครึ่งหนึ่งของรายชื่อเกมที่มีผู้เล่นรอคอยจำนวนมากก็เป็นโปรเจกต์ระดับ AAA เช่น Star Wars Jedi: Survivor , Assassin’s Creed Mirage , Skull and Bones และ The Last of Us Part I นอกจากนี้ยังมีเกมอินดี้มากมาย เช่น Tchia และ Crime Boss: Rockay City รวมไปถึงเกม AA บางเกมเช่น Hades 2 และ STALKER 2: Heart of Chernobyl

image 1179

นอกจากนี้รายงานที่เผยแพร่ใหม่ยังเปิดเผยว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวมีผู้ใช้งานบนพีซีมากกว่า 230 ล้านคนตั้งแต่ช่วงสิ้นปี ซึ่งเพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบกับปี 2021 นอกจากนี้ Epic Games Store ยังมีผู้ใช้งาน 68 ล้านคนในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ในขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวประสบกับยอดขายที่ลดลงเล็กน้อย โดยยอดขายปี 2022 มีมูลค่า 820 ล้านดอลลาร์ (28,552,400,000บาท) ซึ่งน้อยกว่าปีก่อนหน้านี้ 20 ล้านดอลลาร์ (696,400,000 บาท) ซึ่งตัวเลขดังกล่าวอาจเกิดได้จากโรคระบาดทั่วโลก อย่างไรก็ตามมูลค่ารวมของเกม Epic Games Store ที่แจกฟรีตลอดปี 2022 มีมูลค่าหลายพันดอลลาร์อีกครั้งตามรายงานฉบับเดียวกัน

image 1180

ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือ Genshin Impact , GTA Online , Fortnite และ Final Fantasy VII Remake ที่ปรากฏอยู่ในรายชื่อเกม Epic Games Store 10 อันดับแรกในฐานะเกมที่มีผู้เล่นใช้จ่ายเยอะที่สุด 2022 ก็ยังคงเป็นเกมเซ็ตเดียวกันกับปี 2021 นั่นเอง

เรียกได้ว่าเกมเหล่านี้สามารถรักษาโมเมนตั้มและกลับมาติดอันดับได้อีกครั้ง แม้ว่าจะต้องรอดูว่าพวกเขาจะทำแบบนั้นได้อีกในปีนี้ได้หรือไม่ แต่สิ่งที่แน่นอนก็คือ Epic Games Store ยังคงขยายการเข้าถึงอย่างต่อเนื่องในระดับที่น่าประทับใจต่อไปอย่างแน่นอน

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button