ข่าว

แฮกเกอร์เผย ‘กุเรื่องแฮ็ก Epic Games ขึ้นมาเพื่อหลอกขายเครื่องมือ’

ไม่มีหลักฐานใด ๆ ที่บอกว่าโดนแฮ็กเลย

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานว่ามีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่าสามารถแฮ็ก Epic Games สำเร็จ พร้อมเอาข้อมูลไปได้ 189GB รวมถึงข้อมูลผู้ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตามในตอนนี้พวกเขากำลังปฏิเสธการอ้างสิทธิ์เหล่านี้ โดยบอกว่าพวกเขาปลอมแปลงทุกอย่างเพื่อหลอกลวงแฮกเกอร์จริง ๆ

กลุ่มคนดังกล่าว ใช้ชื่อออนไลน์ว่า Mogilevich อ้างว่า พวกเขาหลอกขาย “เครื่องมือ” ที่ใช้แฮ็ก Epic Games ให้กับแฮกเกอร์หน้าใหม่  แน่นอนว่าถ้าการแฮ็กไม่เคยเกิดขึ้นตั้งแต่แรก “เครื่องมือ” และข้อมูลที่พวกเขาส่งต่อไปก็ไร้ประโยชน์  (จริง ๆ แล้วอาจจะไม่ได้ส่งอะไรไปเลยด้วยซ้ำ) Mogilevich อ้างว่า พวกเขาขายข้อมูลปลอม ๆ นี้ให้กับผู้ซื้อไปแล้ว 8 คน โดยไม่มีการยืนยันความสามารถในการแฮ็กบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Epic เลย

Epic Games Hack Faked 1

กุเรื่องแฮ็ก Epic Games เพื่อหลอกขายของให้แฮ็กเกอร์หน้าใหม่

“คุณอาจสงสัยและตอนนี้ฉันจะอธิบายทุกอย่างที่คุณต้องการ” สมาชิกของ Mogilevich กล่าว “จริง ๆ แล้วเราไม่ใช่ Ransomware-as-a-service แต่เป็นนักต้มตุ๋นมืออาชีพต่างหาก” ซึ่งทาง Mogilevich อธิบายกระบวนการ โดยบอกว่าการปลอมแปลงดำเนินการเพื่อให้ได้ผู้ติดต่อรายใหม่มาหลอกลวง คนกลุ่มนี้บอกว่าในแง่นี้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทำให้แฮ็กเกอร์มือใหม่เสียเงินไปฟรี ๆ หลายหมื่นดอลลาร์

“เราไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นแฮกเกอร์ แต่เป็นอัจฉริยะทางอาชญากรรมมากกว่า” แถลงการณ์ระบุ พวกเขายอมรับว่าเป้าหมายของพวกเขาคือการเข้าถึง ‘เหยื่อ’ รายใหม่เพื่อหลอกเงินพวกนี้ต่อไป

สำหรับข้อมูลที่ออกมาเปิดเผยนี้ ก็ไม่อาจยืนยันได้ว่าจริงเท็จแค่ไหน แต่ทางเว็บไซต์ TheGamer ได้ออกมาบอกว่าข้อมูลนี้ มีความสอดคล้องกับสิ่งที่ Epic เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้กับ TheGamer ว่า “ไม่มีหลักฐาน” เลยว่ามีการแฮ็กเกิดขึ้น

ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงก็เรียกได้ว่าแทบจะปิดคดีลวงโลกนี้ได้แล้ว คราวนี้ก็อยู่ที่ว่า Epic Games จะทำอย่างไรต่อไปกับนักต้มตุ๋นกลุ่มนี้ ในขณะเดียวกันผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button