ข่าว

Activision ประกาศตั้งค่ายพัฒนาเกมใหม่ Elsewhere Entertainment

รวบรวมทีมงานมือฉมังจาก CD Projekt RED, Naughty Dog และ Ubisoft

ช่วงนี้ดูเหมือนว่าสถานการณ์จะปั่นป่วนพอสมควรครับภายในกลุ่มสตูดิโอเกมภายใต้การดูแลของ Microsoft เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเองก็ยัง มีการประกาศปรับปรุงโครงสร้างครั้งใหญ่ จนต้องยกเลิกกิจการของค่ายดังถึง 4 แห่ง อย่างไรก็ตามวันนี้ Activision ก็ได้ขอประกาศตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมใหม่แล้ว โดยคราวนี้จะเป็นค่ายเกมที่เน้นการสร้างเกม AAA รูปแบบแอ็กชันเน้นเรื่องราวด้วย

Elsewhere Entertainment ค่ายเกมใหม่จากการรวมตัวดาวเด่นแห่งวงการ

ในเบื้องต้นสตูดิโอนี้จะตั้งอยู่ในเมืองวอร์ซอวของประเทศโปแลนด์ โดยจะมีความตั้งใจเพื่อพัฒนาเกมแฟรนไชส์ใหม่รูปแบบเกมเพลย์สไตล์ Narrative Adventure ระดับ AAA โดยเฉพาะ และจะได้รับการร่วมมือจากสตูดิโอในสหรัฐอเมริกาเชนกัน ซึ่งจุดเด่นของพวกเขาคือการนำเสนอแรงบันดาลใจใหม่ๆ ที่มีความหลากหลาย สร้างสรรค์ และเป็นมากกว่าเกม ที่สำคัญยังมีการรวบรวมผู้พัฒนาประวัติแน่นมาด้วย

ทีมงานที่จะอยู่ใน Elsewhere นั้นมาจากค่ายเกมมากมายไม่ว่าจะเป็น CD Projekt RED, Naughty Dog, Bungie และ Ubisoft และพวกเขาล้วนมีดีกรีเป็นทีมงานเก่าของเกมบิ๊กเนม อาทิ The Last of Us, The Witcher, Cyberpunk, Far Cry และ The Division เรียกได้ว่ามีความสามารถครบพร้อมลุยทุกสไตล์เกม อีกทั้งยังเชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องด้วย ว่าแล้วอย่าลืมเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคย

Elsewhere Entertainment
Elsewhere Entertainment

ปัจจุบัน Activision Blizzard ได้ดำเนินงานมาเป็นเวลา 16 ปี โดยในส่วนของ Activision มีทีมงานหลักทั้งสิ้น 11 ทีมงาน ซึ่ง Elsewhere Entertainment นับเป็นผู้พัฒนาล่าสุดภายใต้การจัดจำหน่ายของ Activision และนอกจากการพัฒนาเกม Call of Duty ยังคงมีค่ายเกมอีกหลายแห่ง อาทิ Beenox ที่ดูแลงานในส่วนอื่นเช่น Crash Team Racing และทำหน้าที่เป็นฝ่ายสนับสนุน

ที่มา
Activision

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมเชิงวิพากษ์ด้านสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | ชอบกิน | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ และแบ๊วกรุบ
Back to top button