ข่าว

[มีสปอยล์] ผู้เล่น Elden Ring Shadow of the Erdtree พร้อมใจเผย ‘อาวุธโล่แบบใหม่มัน OP สุด ๆ’

กันก็ได้ โจมตีก็ดีย์


ข่าวนี้มีการสปอยล์ Elden Ring Shadow of the Erdtree


แม้ว่า Elden Ring Shadow of the Erdtree จะถูกมองว่าเป็น DLC ที่โหดเกินไป แต่ล่าสุดผู้เล่นหลายคนเริ่มมองเห็นทางสว่าง หลังจากได้ทดลองใช้อาวุธที่เรียกว่า Thrusting Shields ซึ่งเป็นอาวุธประเภทใหม่ที่เพิ่งมาพร้อมกับ DLC นี้ โดยจุดเด่นของมันก็คือการโจมตีและป้องกันไปพร้อม ๆ กัน ทำให้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องจังหวะการโจมตีอีกต่อไป เพราะโล่ชนิดนี้จะช่วยบล็อกการโจมตีของศัตรูขณะที่คุณสวนกลับด้วยการแทงไม่ยั้ง!

Thrusting Shields ใน Elden Ring มัน OP โดนใจแฟน ๆ

จากคลิปวิดีโอสาธิตของผู้เล่น @pirochanbanzai ด้านบนนี้แสดงให้เห็นว่าโล่สวนกลับสามารถทำลายความโหดของบอสสุดแกร่งใน DLC นี้ได้หมดสิ้น เพราะเพียงแค่ผู้เล่นกดปุ่มบล็อกค้างไว้ ขณะใช้สกิลการโจมตีด้วยโล่ ทำเอาบอสทำอะไรเราไม่ได้มาก แต่เลือดของตัวบอสเองกลับลดแบบฮวบ ๆ แทบตลอดเวลาเลยทีเดียว

แน่นอนว่าจากที่ได้เห็นการใช้งานแล้วก็ไม่น่าแปลกใจที่อาวุธชนิดนี้กลายเป็นประเด็นถกเถียงร้อนแรงในชุมชน Elden Ring ในประเด็นว่า “Thrusting Shields มันเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในเกมไปเรียบร้อย” ซึ่งไม่ใช่แค่ผู้เล่นคนเดียวที่มองเช่นนี้ แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ที่ได้เห็น และทดลองใช้เองก็เข้ามาคอนเฟิร์มกันมากมาย

เว็บไซต์ Push Square แสดงความเห็นไว้ว่า “ถึงแม้ Thrusting Shields จะมีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะเมื่ออัปเกรดและใช้คู่กับอุปกรณ์เสริมที่เหมาะสม แต่มันก็ต้องยอมรับว่าการใช้อาจจะน่าเบื่อไปหน่อย แต่ก็นั่นแหละ ถือว่าเป็นการแลกมากับความง่ายในการเอาชนะเกมโหดอย่างเกมนี้”

คำถามที่คาใจตอนนี้คือ FromSoftware จะปรับสมดุล Thrusting Shields ในแพทช์อนาคตหรือไม่?  เพราะก่อนหน้านี้ทีมผู้พัฒนาเคยปรับลดพลังของอาวุธ, สกิล และสายตัวละครบางอย่างในตัวเกมหลักมาแล้ว เชื่อว่าทีมผู้พัฒนาคงไม่คาดการณ์มาก่อนว่าโล่สวนกลับจะมีความสามารถเหนือชั้นขนาดนี้มาก่อนเมื่ออยู่ในมือผู้เล่น ดังนั้นถ้าคุณอยากจะพิชิต Elden Ring แบบง่าย ๆ ตอนนี้ก็รีบทำก่อนอาวุธสุด OP นี้จะโดนเนิร์ฟ!

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button