ข่าว

ผู้สร้าง Elden Ring เผย Shadow of the Erdtree เดิมทีเป็นเนื้อหาหลัก

สร้างทุกอย่างขึ้นมารอไว้เรียบร้อย แต่ใส่เข้ามาไม่ได้จริง ๆ

Hidetaka Miyazaki ผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง Dark Souls, Bloodborne, Sekiro และ Elden Ring ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNET และสื่อมวลชนอีกหลายเจ้าก่อนวางจำหน่ายเนื้อหาเสริมอย่าง Shadow of the Erdtree ของเกม Elden Ring โดยคำถามที่น่าสนใจคือ “อะไรคือสิ่งที่เนื้อหาเสริมนี้จะมอบให้ผู้เล่นที่แตกต่างไปจากเกมหลัก” ซึ่งคุณ Miyazaki อธิบายว่าเนื้อหาเสริมนี้ จะเป็นการ “ปิดฉาก” ให้กับมหากาพย์นี้เนื่องจากเนื้อหาของ Shadow of the Erdtree เดิมทีนั้น ถูกวางแผนไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของเกมหลัก!

Review Elden Ring Shadow of the Erdtree

Shadow of the Erdtree เป็นการปิดฉากมหากาพย์ Elden Ring

“เนื้อเรื่องส่วนนี้เดิมทีเราตั้งใจจะใส่ไว้ในเกมหลัก แต่สุดท้ายแล้วมันไม่สามารถใส่เข้าไปได้ เนื่องจากติดขัดเรื่องความเหมาะสม” คุณ Miyazaki กล่าว “ส่งผลให้เรื่องราวทั้งหมดของ Miquella กลายเป็นเนื้อหาหลักที่ DLC จะเล่าอย่างละเอียด” ซึ่งเนื้อหาที่ถูกตัดออกจากเกมหลักนี้ ยังรวมไปถึงผลงานร่วมมือกับ George R.R. Martin นักเขียนชื่อดังผู้สร้างซีรีส์  A Song of Ice and Fire  ด้วย

“เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดผมอยากยืนยันอีกครั้งว่าเนื้อเรื่องของ DLC นี้ George R.R. Martin ไม่ได้สร้างสรรค์เนื้อหาใหม่  แต่เป็นการนำเสนอบางส่วนของเนื้อหาที่เขามีส่วนร่วมในเกมหลัก เพียงแต่เราไม่สามารถใส่ไว้ในเกมได้เพียงเท่านั้น” คุณ Miyazaki กล่าวย้ำอีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามคำถามต่อว่าเนื้อเรื่องของ DLC จะมีอะไรที่น่าสนใจ คุณ Miyazaki ใช้การทอผ้าเป็นการเปรียบเปรย

“ลองนึกภาพเนื้อเรื่องของ Miquella เป็นเส้นดิ่งของการทอผ้า ส่วนข้อมูลเบื้องหลังของ Malika ที่เราไม่ได้สัมผัสในเกมหลัก  เปรียบเหมือนเส้นแนวนอน” ผู้สร้างเกมกล่าว “เนื้อหาทั้งสองส่วนจะช่วยคลี่คลายปริศนา และตอบคำถามต่าง ๆ ที่ผู้เล่นคิดทฤษฎีเอาไว้ผ่านการเก็บเกี่ยวชิ้นส่วนของเรื่องราวมาจากเกมหลัก”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับสายติดตามเรื่องราวอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
cnet

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button