ข่าว

[มีสปอยล์] พบ Easter Egg ของ Sekiro ใน Elden Ring Shadow of the Erdtree

มาในแบบธุลีสงครามสุดอลัง

ผู้เล่น Elden Ring ตาไวคนหนึ่งเพิ่งค้นพบธุลีสงครามที่ชื่อว่า “The Poison Flower Blooms Twice” ภายใน  Shadow of the Erdtree เนื้อหาเสริมล่าสุดของเกม ซึ่งธุลีสงครามนี้ ชวนให้เรานึกถึงเกม Sekiro: Shadows Die Twice เกมแอ็กชั่นสุดมันส์  จากค่าย FromSoftware ด้วยเช่นกัน

Elden Ring Shadow of the Erdtree ย้อนรำลึกถึง Sekiro

ล่าสุดผู้เล่นคนหนึ่งได้ค้นพบ Easter Egg สุดน่าสนใจบน Reddit ของ Elden Ring โดยผู้ใช้ anyfriend1 ได้ชี้ให้เห็นถึง Easter Egg ที่อาจเชื่อมโยงไปถึง Sekiro: Shadows Die Twice ซึ่ง Easter Egg ที่ว่านี้คือธุลีสงครามชิ้นใหม่ “The Poison Flower Blooms Twice” ซึ่งมีท่าทางการโจมตีคล้ายคลึงกับ “Senpou Leaping Kicks” สกิลประจำตัวจากเกม  Sekiro: Shadows Die Twice อย่างมาก โดยทั้งสองท่านี้ผู้เล่นจะกระโดดสูงขึ้นไปกลางอากาศและโจมตีศัตรูด้วยการเตะ

แม้ว่าท่าทางการโจมตีจะอิงมาจาก Sekiro: Shadows Die Twice เกือบทั้งหมดแต่ธุลีสงครามชิ้นนี้ มีจุดเด่นเพิ่มเติมคือหากโจมตีใส่ศัตรูที่มีสถานะผิดปกติอย่างติดพิษหรือเสื่อมสลายสีแดงจะทำให้เกิดระเบิดขนาดใหญ่

วิธีการหาธุลีสงคราม The Poison Flower Blooms Twice มาใช้งาน

1. เดินทางไปทางเหนือของพรของ Temple Town Ruins

2. กำจัด Teardrop Scarab ที่อยู่ตรงนั้นซึ่งธุลีสงครามชิ้นนี้สามารถติดตั้งได้กับอาวุธประเภทโจมตีระยะประชิดได้ทุกชนิด

การค้นพบ Easter Egg เหล่านี้ยิ่งตอกย้ำความพิถีพิถันในความใส่ใจของทีมผู้พัฒนา FromSoftware ที่แอบซ่อนเซอร์ไพรส์  เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เหล่าผู้เล่นได้ค้นหากันอยู่เรื่อย ๆ

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button