ข่าว

[มีสปอยล์] ผู้เล่น Elden Ring Shadow of the Erdtree พบอีกหนึ่งความลับของลาสบอส

อีกหนึ่งองค์ประกอบที่โดนตัดไปอย่างน่าเสียดาย


ข่าวนี้มีสปอยล์ Elden Ring Shadow of the Erdtree


ในตอนจบของเกม Elden Ring Shadow of the Erdtree ในที่สุดเราก็ได้เผชิญหน้ากับ Miquella ผู้ทรงปริศนา โดยผู้เล่นที่เล่นเกมนี้จนจบแล้วก็จะพบว่าตลอดเวลานี้เขาวางแผนที่จะนำยุคแห่งความเห็นอกเห็นใจ โดยในสายตาของเขาแล้ว ผู้มัวหมอง เป็นอุปสรรคสุดท้ายในการบรรลุความฝันนั้น

สุดท้ายเขาจึงตัดสินใจอัญเชิญ Radahn มาจากอดีตในยุครุ่งโรจน์ที่สุดของเขามาเป็นคู่มือกับเรา โดยฉากการต่อสู้กับ Radahn ที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมด้วยพลังเวทย์ของ Miquella ชวนให้รู้สึกถึงความน่ากลัว เพราะเขาเงียบสนิท ไม่เอ่ยสักคำขณะที่โจมตีเราจนตายแล้วตายอีก อย่างไรก็ตามแฟนเกมคนหนึ่งได้ขุดคุ้ยไฟล์ภายในของ DLC และพบว่าแท้จริงแล้วตัวละครดังกล่าวมีบทพูดด้วย!

เดิมที Radahn มีบทพูดใน Elden Ring Shadow of the Erdtree

ตามข้อมูลจากผู้ใช้ Reddit นี้ Radahn มีบทพูดที่ถูกตัดออกไป โดยผู้ใช้ Reddit คนดังกล่าวได้ทำการแปลข้อความภาษาญี่ปุ่นเป็นข้อความว่า “ข้าคือ Radahn ผู้ถือกำเนิดจาก Radagon ผู้มีผมสีแดง และ Rennala แห่งพระจันทร์เต็มดวง ข้าคือ ราชสีห์ผู้เกิดมาเพื่อการต่อสู้”

ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด FromSoftware ตัดบทพูดนี้ออกไปทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับภาพลักษณ์ของยักษ์เงียบขรึมผู้แข็งแกร่ง  ที่กำลังบดขยี้ผู้เล่น Elden Ring ในตอนนี้

บางคนสันนิษฐานว่า เนื่องจากประโยค “ผู้เกิดมาเพื่อการต่อสู้” นั้นขัดกับบทบาทของ Radahn ที่ Miquella เรียกตัวมาช่วยสร้างยุคแห่งความเห็นอกเห็นใจ ในมุมมองของ Miquella แล้ว Radahn เป็นเทพเจ้าที่ใจดีกว่าองค์อื่น ๆ เพราะเขาคอยยึดเหนี่ยวดวงดาวไม่ให้ร่วงลงมาใส่ Limgrave และยังเรียนเวทมนตร์แห่งแรงโน้มถ่วงเพื่อไม่ให้ม้าของตัวเองตายเพราะน้ำหนักของเขาด้วย

แน่นอนว่า  นี่เป็นเรื่องราวที่เขียนโดย George R. R. Martin และทุกอย่างย่อมมีสองด้านเสมอ มุมมองของ Miquella แฝงไปด้วยความไร้เดียงสา การเดินเข้าสนามประลองพร้อมกับประกาศความกระหายเลือดอย่างภาคภูมิใจนั้น ขัดแย้งกับภาพลักษณ์ของ Radahn ในสายตาของเขาโดยสิ้นเชิง ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าผู้เล่นคนใดจะพบข้อมูลปริศนาที่ซ่อนไว้และนำมาขยายความลับนี้ออกมาให้เราได้ติดตามกันอีกหรือไม่

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button