ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้พัฒนา Elden Ring พูดเอง ‘ไม่เข้าใจว่าทำเกมถึงขายดี’

แม้ตอนนี้ก็ยังอยู่ในสถานะที่เรียกว่ายอดเยี่ยมต่อเนื่อง

ย้อนกลับไปช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ต้องบอกเลยว่าเป็นเกมที่อยู่ในกระแสยาวตลอดทั้งปีแถมยังได้รับรางวัล Game of the Year ไปครองด้วย และในปีนี้ก็มีการประกาศเปิดตัวเนื้อหาเสริมมาสานต่อความสำเร็จต่อเนื่องออีก อย่างไรก็ตามสิ่งที่สังเกตได้ชัดก็คือ Elden Ring ถือเป็นเกมที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนเกมมากทั้งเกมเมอร์สาย Souls-like และเกมผู้เล่นสายแอ็กชันที่ต้องการความท้าทาย

ล่าสุด มีบทสัมภาษณ์น่าสนใจจากกลุ่มผู้พัฒนามาฝากกันด้วยโดยคุณ Yasuhiro Kitao โปรดิวเซอร์ของเกมได้ออกมาพูดคุยในงาน PlayStation Partner Awards 2023 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาถึงประเด็นนี้ว่า พวกเขายังไม่รู้เลยว่าทำไมเกมถึงมีผู้ที่เลือกเล่นเกมนี้เยอะมาก และยิ่งงงเข้าไปอีกว่าทำไมถึงขายดีมาก โดยเมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายภาคอื่นแล้ว Elden Ring นับเป็นเกมจาก FromSoftware ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดด้วยอยดทะลุ 20 ล้านชุด

image 2500

ความเห็นส่วนตัวแล้วเขามองว่า Elden Ring มีการให้อิสระกับผู้เล่นด้วยโลกโอเพนเวิลด์ และถ้าเราสังเกตให้ดีแล้วตัวเกมก็มีการปรับสเกลความยากง่ายให้อยู่ในระดับที่เป็นมิตรกว่าเดิม หากมองในมุมมองของผู้เล่นทั่วไปก็แทบจะลืมความเป็น Souls-like ด้วย และนี่ก็น่าจะเป็นเสน่ห์ของเกมที่ทำให้ได้รับความนิยมแบบโดดเด่นกว่าเกมอื่นในเครือ ส่วนเพื่อนๆ มองว่าอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันดูนะ

อีกด้านหนึ่ง ELDEN RING เป็นเกมแนวแอ็กชันแฟนตาซีแบบสวมบทบาท ที่ผลิตโดย From Software และอำนวยการสร้างโดย Bandai Namco Entertainment ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่จะพาผู้เล่นไปพบกับเนื้อเรื่องสุดวิจิตรตระการตา จากการรังสรรค์ของคุณ Hidetaka Miyazaki จาก From Sotware และคุณ George R.R. Martin 

ที่มา
Automaton

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button