ข่าว

แฟนเกม Elden Ring ขู่ฟ้อง FromSoftware

กลายเป็นสร้างความงุนงงให้แฟนเกมทั่วโลกซะอย่างนั้น

เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นในวงการเกม เมื่อผู้เล่นรายหนึ่งบนเว็บไซต์ 4chan ประกาศว่าจะฟ้องบริษัท FromSoftware ผู้พัฒนาเกม Elden Ring เนื่องจากอ้างว่าเกมมีเนื้อหาบางส่วนที่ผู้เล่นทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้!

ผู้เล่น Elden Ring ฟ้อง FromSoftware อ้างเกมซ่อนเนื้อหาไว้!

 Elden Ring Player To Sue FromSoftware

ผู้เล่นคนดังกล่าวระบุว่า เนื้อหาที่ถูกตัดออกไปนั้นแท้จริงแล้วถูกซ่อนไว้อย่างตั้งใจ โดยหลักฐานก็มาจากการที่มีการขุดเจอไฟล์เกมที่ไม่ได้ใช้งานต่าง ๆ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นไฟล์สถานที่ รวมไปถึงแคมเปญต่าง ๆ ซึ่งเขาพยายามยกตัวอย่างจากเกมอื่น ๆ ของ FromSoftware เช่น Sekiro และ Bloodborne เพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหาของตน

ผู้เล่นรายนี้มีแผนจะฟ้องร้อง FromSoftware ในวันที่ 25 กันยายนนี้ โดยอ้างว่า “เกมใหม่ทั้งเกม” ถูกซ่อนไว้ภายในเกมและยากเกินกว่าที่แม้แต่ “แฟนเกมที่ทุ่มเทที่สุด” จะสามารถเข้าถึงได้ และเนื้อหาที่ถูกตัดออกไปนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการพัฒนาเกมที่ถูกตัดออกไปในเวอร์ชั่นสุดท้าย เนื่องจากเหตุผลต่างๆ

นักพัฒนาเกมโต้กลับ “ไม่ใช่ทุกไฟล์ที่เห็นจะเป็นไฟล์เกมที่ใช้เล่น”

มีผู้เล่นจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับข้อกล่าวหาของผู้เล่นรายนี้ และหนึ่งในนั้นก็คือ Justin Leeper นักออกแบบเกมชื่อดังผู้เคยทำงานในซีรีส์ WWE SmackDown vs. Raw ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขาเผยว่าในระหว่างการพัฒนาเกม เขาได้เขียน ข้อความจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องราวและประวัติศาสตร์ของเกม เพื่อให้ทีมงานสามารถเข้าใจบริบทและนำไปใช้ในการออกแบบและสร้างสรรค์งานศิลปะ

“แต่รายละเอียดเหล่านี้ไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้งาน และรวมถึงคอนเซปต์อาร์ตส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งเป็นสถานการณ์เดียวกับที่เกิดขึ้นกับทีมพัฒนาเกมดังกล่าว” Leeper ระบุ

จากเหตุการณ์นี้ ดูเหมือนว่าผู้เล่นรายดังกล่าวจริงจังกับการฟ้องร้องอย่างมาก ซึ่งผลลัพธ์ของคดีจะเป็นอย่างไรนั้น ยังคงต้องติดตามกันต่อไป อย่างไรก็ตาม FromSoftware น่าจะออกมาปกป้องการออกแบบเกมของตนและพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในการพิจารณาคดี และนี่ถือเป็นกรณีที่น่าสนใจและสร้างความฮือฮาในวงการเกมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแฟน ๆ ของนี้และเกมแนว Souls-like อื่น ๆ เลยทีเดียว แต่จะเป็นอย่างไรต่อไปเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
exputer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button