ข่าว

ผู้เล่นล้มบอสได้ด้วยการใช้เมาส์+คีย์บอร์ด หลังตายด้วยจอยไป 100 ครั้ง

บางทีอาจจะไม่ใช่เพราะฝีมือ แต่เป็นเพราะอุปกรณ์หรือเปล่านะ

การเล่นเกมในยุคปัจจุบันนี้มีการควบคุมที่ได้รับความนิยมอย่างมาก 2 แบบก็คือ การควบคุมด้วยจอยคอนโทรลเลอร์ รวมไปถึงการใช้เมาส์+คีย์บอร์ด โดยผู้เล่นแต่ละคนก็จะมีความถนัดในการใช้อุปกรณ์ที่แตกต่างกันออกไป (รวมถึงแต่ละเกมแต่ละคนก็จะถนัดใช้อุปกรณ์ไม่เหมือนกัน) และนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเล่นเกมแพ้ก็เป็นได้ เหมือนกับเหตุการณ์ในข่าวนี้ครับ!

image 2023

ผู้ใช้งาน Reddit ที่ชื่อว่า amirgelman ได้โพสต์กระทู้ไว้ว่า เขาได้พยายามต่อสู้กับ Margit, The Fell Omen เป็นร้อยรอบด้วยการใช้จอยคู่บุญของเขา แต่เขาก็ไม่อาจเอาชนะมันได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนกระทั่งเขาถอดใจเปลี่ยนไปใช้เมาส์ + คีย์บอร์ดแทน (ในข่าวไม่ได้ระบุว่าเขาปาจอยพังหรือเปล่าจึงตัดสินใจเปลี่ยนอุปกรณ์) และเขาใช้เวลาแค่ 3 รอบเท่านั้น ก็สามารถล้มบอสตัวนี้ลงได้

ผู้ที่เข้ามาติดตามโพสต์นี้ก็ได้คอมเมนต์แสดงความเห็นกันจำนวนมาก เช่น

“นายอาจจะไม่ได้ถนัดจอยจริง ๆ หรือนายอาจจะฝึกฝนจนชินแล้วก็ได้”
“นั่นแปลว่านายได้ฝึกกับบอสนี้มากถึง 102 ครั้งก่อนชนะไงล่ะ”
“อย่างน้อยจอยนายก็ไม่ได้สละชีพโดยเปล่าประโยชน์ (ฮา…)”
“นายอาจถนัดเมาส์+คีย์บอร์ดก็ได้ แต่ละคนถนัดไม่เหมือนกันนะ”
“ลองกับบอสตัวอื่นดู บางทีอาจจะเห็นภาพชัดเจนขึ้น”

Elden Ring (รองรับภาษาไทย) วางจำหน่ายบน PlayStation 5 , PlayStation 4 , Xbox Series X|S , Xbox One และ PC เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวกับแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button