ข่าว

ผู้เล่นร่วมแชร์พื้นที่ที่ผิดหวังมากที่สุดใน Elden Ring Shadow of The Erdtree

มี 3 พื้นที่ที่ทุกคนต่างบอกเป็นเสียงเดียว

Elden Ring Shadow of the Erdtree เป็นภาคเสริมขนาดใหญ่ที่เพิ่มพื้นที่ใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้สำรวจมากมาย อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าทุกพื้นที่นั้นจะถูกใจผู้เล่นทุกคน เพราะล่าสุดมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวางบน Reddit เกี่ยวกับพื้นที่ที่ผู้เล่นคิดว่าแย่ที่สุดในภาคเสริมนี้ และผลที่ออกมาก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สถานที่ที่ผู้เล่น Elden Ring ผิดหวังมากที่สุดใน Shadow of The Erdtree

Finger Ruins of Rhia and Dheo

Elden Ring Fans Debate Worst Shadow of the Erdtree Area

หนึ่งในพื้นที่ที่ถูกพูดถึงบ่อยที่สุดคือ Finger Ruins of Rhia and Dheo ผู้เล่นหลายคนบอกว่าพื้นที่นี้ “น่าผิดหวัง” “ไร้จุดหมาย” และ “ว่างเปล่า” โดยผู้เล่นบางคนบอกว่ารู้สึก “ทึ่ง” เมื่อเห็นซากปรักหักพังจากมังกรยักษ์ แต่เมื่อไปถึงที่นั่นกลับพบว่ามันเป็น “พื้นที่ที่ว่างเปล่าและน่าผิดหวังที่สุดในเกม”

ความรู้สึกนี้ถูกพูดถึงอย่างมากโดยผู้เล่นคนหนึ่งบอกว่า “คุณไปถึงตรงกลางและเป่าแตร แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น” อีกคนตอบว่า “แต่ละแตรควรจะเป็นบอสย่อย” และเสริมว่าพื้นที่นี้ “รู้สึกเหมือนเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่แต่แทบไม่มีอะไรเลย” และนอกเหนือจากความว่างเปล่าแล้ว ผู้เล่นบางคนยังบ่นเกี่ยวกับศัตรูในพื้นที่นี้ด้วย โดยเฉพาะพวกปลาไหลไฟฟ้าที่ชอบโจมตีแบบติด ๆ กันซึ่งสร้างความน่ารำคาญอย่างมาก

แม้ว่า Finger Ruins จะเป็นพื้นที่ที่น่าผิดหวัง แต่ก็มีความสำคัญต่อเควสของ Ymir, Mother of Fingers และยังมีบอสสุดโหดรออยู่ แต่โดยรวมแล้ว พื้นที่นี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก

The Abyssal Woods

อีกหนึ่งพื้นที่ที่ถูกพูดถึงคือ The Abyssal Woods พื้นที่นี้ได้รับคำชมในเรื่องบรรยากาศที่น่ากลัว แต่โดยรวมแล้วถูกมองว่า “น่าเบื่อ” และ “ยืดเยื้อ” เกินไป โดยผู้เล่นบางคนบอกว่าชอบไอเดียของ Abyssal Woods แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยความ “เบื่อหน่าย” ความเห็นทั่วไปคือพื้นที่นี้ใหญ่เกินไป โดยผู้เล่นเสนอไอเดียว่าควรจะลดขนาดลงครึ่งหนึ่งซึ่งจะทำให้ความตึงเครียดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าและยังมีข้อเสนอแนะว่าควรจะเป็นเส้นตรงมากกว่านี้เพราะทางแยกทั้งหมดนั้นไม่จำเป็นเลยแม้แต่น้อย

อีกความรู้สึกหนึ่งเกี่ยวกับ Abyssal Woods คือพื้นที่นี้ดูเหมือนแผนที่ที่ “ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี” ซึ่งหมายความว่าสิ่งที่ “ควรจะน่ากลัว” กลับกลายเป็น “น่าเบื่อ” นั่นเอง

Charo’s Hidden Grave

Elden Ring Fans Debate Worst Shadow of the Erdtree Area

พื้นที่นี้ซึ่งอาจจะซ่อนความลับเกี่ยวกับตัวตนของ Tibia Mariner ถูกมองว่า “ไร้จุดหมาย” สำหรับพื้นที่ที่หาเจอยาก แต่กลับมี “เหตุการณ์น้อยมาก” มีเพียงบอสตัวเดียวคือ Death-Rite Bird และสุสานใต้ดินเท่านั้น สิ่งที่ทำให้พื้นที่นี้ยิ่งน่าผิดหวังคือแม้ว่าจะเรียกว่า Charo’s Hidden Grave แต่ก็ไม่มีการพูดถึง Charo หรือเนื้อเรื่องที่น่าสนใจใด ๆ ให้เราได้ติดตามกัน ซึ่งทำให้ผู้เล่นเซ็งกันเป็นอย่างมาก

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button