ข่าว

แฟน Elden Ring เผยรายชื่อผู้กำกับที่อยากให้มาสร้างหนังจากเกม

มีทั้ง Guillermo del Toro, Peter Jackson, Denis Villeneuve และ Hideo Kojima

ก่อนหน้านี้ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับเกม RPG ชื่อดังอย่าง Elden Ring ได้ออกเดินสายให้สัมภาษณ์หลายครั้งเพื่อโปรโมท Shadow of the Erdtree โดยหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจก็คือเขาได้พูดถึงความสนใจในการดัดแปลงเกมในค่ายเป็นภาพยนตร์

“ผมไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ในการดัดแปลงเกมของเราไปสู่สื่ออื่น ๆ” คุณ Miyazaki ตอบคำถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของเขาที่มีต่อการดัดแปลงเกมซีรีส์ Souls และ Elden Ring “แต่สำหรับผมเอง การสื่อสารกับผู้เล่นผ่านรูปแบบเกมเป็นสิ่งที่ผมถนัดและให้ความสำคัญที่สุด โดยผมเชื่อว่ามีคนมากมายที่สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบเส้นตรงอย่างภาพยนตร์หรือซีรีส์ได้ดีกว่าพวกเรา”

แฟนเกม Elden Ring เสนอชื่อผู้กำกับที่พวกเขาอยากให้มาคุมการสร้างหนัง

ข่าวลือเกี่ยวกับภาพยนตร์ Elden Ring แพร่กระจายไปทั่วโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการที่เกมนี้ได้ George R.R. Martin นักเขียนผู้สร้าง Game of Thrones เป็นหนึ่งในผู้สร้างเนื้อเรื่องของ Elden Ring ทำให้หลายคนมองว่าเขาน่าจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่าง FromSoftware และบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกได้เป็นอย่างดี

เมื่อพูดถึงผู้กำกับที่เหมาะสมกับการสร้างภาพยนตร์ Elden Ring เสียงส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า Guillermo del Toro ผู้กำกับภาพยนตร์ดาร์กแฟนตาซีอย่าง Pan’s Labyrinth และ Hellboy เป็นคนที่เหมาะสมที่สุด โดยผลงานของ del Toro มักอยู่ในแนวนี้เสมอมา เช่น Crimson Peak และ The Shape of Water ภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลออสการ์ โดยตัวอย่างความเห็นจากแฟน ๆ  ก็เช่น “ถึงเวลาเช็คสักหน่อยว่า del Toro กำลังมีโปรเจกต์อะไรอยู่ในมือบ้างไหม…”  และ “ดึงตัว Guillermo del Toro มาทำเถอะ มันจะออกมาสุดยอดแน่”

ผู้กำกับคนอื่น ๆ ที่เข้ามาอยู่ในรายชื่อผู้ท้าชิง ได้แก่ Peter Jackson ผู้กำกับ The Lord of the Rings ไตรภาค ที่ถูกเลือกเพราะด้วยความภักดีต่อต้นฉบับและประสบการณ์ด้านเทคนิคพิเศษ, Denis Villeneuve ผู้สร้างวิสัยทัศน์ Dune เพราะ “ถ้าใครสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องของสื่อและถ่ายทอดออกมาได้ เขาก็เป็นคนนั้น” และแม้แต่ Hideo Kojima ผู้สร้าง Death Stranding ก็ถูกกล่าวถึงด้วยเช่นกัน

Shadow of the Erdtree เป็น DLC ของ Elden Ring ที่จะพาผู้เล่นเข้าไปผจญภัยในดินแดนเงาทมิฬ และติดตามเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ของ Miquella และเผชิญหน้ากับบอสสุดโหดมากมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าเล่น DLC นี้ได้ต่อเมื่อสามารถล้มบอสอย่าง Radahn และ Mohg ได้ ซึ่งหลังจากล้ม Mohg ได้แล้วก็สามารถแตะที่มือของ Miquella ในรังไหมและเข้าสู่สมรภูมิดินแดนเงาทมิฬได้เลย!

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button