ข่าวธุรกิจเกม

สุดปัง! Elden Ring สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 25 ล้านชุดเรียบร้อยแล้ว

ในปีที่ผ่านมาสามารถขายได้ถึง 5 ล้านชุดเลยทีเดียว

ต้องยอมรับเลยว่า Elden Ring ได้เปลี่ยนความเชื่อเดิมๆ จากการที่เกม Souls-like จะต้องเป็นเกมเฉพาะกลุ่ม มาเป็นเกมที่ผู้เล่นให้การสนับสนุนอย่างแพร่หลายด้วยการเข้าถึงที่ง่ายขึ้นและยังมีการร่วมมือจากนักประพันธ์ดังที่นักอ่านติดตามมานานด้วย โดยล่าสุด FromSoftware ก็ได้ประกาศข่าวดีอีกครั้งว่าเกมสามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 25 ล้านชุดเรียบร้อยแล้ว เพิ่มจากเดิมมาถึง 5 ล้านชุดในสถิติเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา

ภายในบัญชีทางการของ Elden Ring ได้ระบุข้อความขอบคุณเหล่าผู้มัวหมองทั้ง 25 ล้านคนว่าพวกเขาเดินทางมาด้วยการเป็นเวลานานและอยากให้การตอบแทนความรักและการสนับสนุนที่มีมาให้เสมอ พร้อมกันนี้ยังมีภาพออกมาให้เราเห็นเป็นตัวเอกนั่งอยู่ที่พรแห่งหนึ่งพร้อมกับเมลินา และต้นพฤกษาทองในเบื้องหลัง ซึ่งฉากนี้เป็นฉากที่ผู้เล่นทุกคนต้องเคยเห็นมาก่อนแล้ว โดยมีการเข้ามาแสดงความยินดีจากผู้เล่นและอินฟลูเอนเซอร์ต่อเนื่องเลยครับ

ความน่าสนใจก็คือแม้ว่าในปี 2023 ที่ผ่านมาจะไม่ได้มีคอนเทนต์อัปเดตใดๆ นอกจากการประกาศพัฒนาเนื้อหาเสริม แต่ผู้เล่นก็ยังให้ความสนใจและเลือกซื้อจนยอดพุ่งสูงขึ้นมาได้ ซึ่งในปีนี้เมื่อมีการวางจำหน่ายจริงๆ สำหรับคอนเทนต์ใหญ่ Shadow of the Erdtree แน่นอนว่าจะต้องทำให้เกมมียอดผู้เล่นสูงขึ้นไปอีก และยังมีอีกกลุ่มที่อาจจะรอการวางจำหน่ายของเกมเวอร์ชันสมบูรณ์ที่เป็นประสบการณ์รวมทั้งเกมหลักและเนื้อหาใหม่ด้วย ดังนั้นคงไม่น่าแปลกใจหากในอีกไม่กี่เดือนยอดจะพุ่งขึ้นถึงระดับ 30 – 40 ล้านชุด จุดนี้ต้องรอชมกันไป ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่เช่นเคยครับผม

สำหรับ Elden Ring เป็นเกมแนว Action Fantasy RPG ที่ผลิตโดย From Software และได้รับ Bandai Namco เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย ตัวเกมจะมีโลกกว้างให้เราได้สำรวจพร้อมมอบประสบการณ์เกม RPG ที่เต็มอิ่ม สร้างสรรค์โดย Hidetaka Miyazaki และ George R.R. Martin เนื้อเรื่องที่มาพร้อมการหักหลัง ทรยศ และตำนานมหัศจรรย์เกี่ยวแหวนปริศนาและเทวตำนานแห่งดินแดนต้องคำสาป ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC พร้อมภาษาไทย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button