ข่าว

EA ประกาศเตรียมเปลี่ยนชื่อแบรนด์ FIFA ไปเป็น EA Sport FC

หลังยุติความสัมพันธ์กับ FIFA พร้อมใช้งานชื่อในปี 2023

มีเรื่องที่สร้างความประหลาดใจออกมาให้แฟนเกมฟุตบอลชื่อดังอย่าง FIFA หลังจากที่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจากทาง EA ว่าตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไปเกมฟุตบอลชื่อดังของค่ายจะเปลี่ยนชื่อไปใช้งานเป็น EA Sports FC แทน หลังจากที่มีการใช้งานชื่อ FIFA มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1993

ที่น่าสนใจคือเรื่องราวของการตัดความสัมพันธ์กันในครั้งนี้มีมาตั้งแต่ช่วงปี 2021 แล้ว และในการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการทาง EA เองก็ไม่ได้มีการกล่าวถึงสาเหตุหลักที่ทำให้ต้องมีการยุติบทบาทร่วมกันในครั้งนี้ ซึ่งอาจจะพอสรุปได้ว่าการสิ้นสุดกันในครั้งนี้อาจจะเป็นการจากกันที่ไม่สวยนัก

image 1389

อย่างไรก็ตามนอกจากการเปลี่ยนแปลงชื่อไปเป็น EA Sport FC สิ่งอื่น ๆ ภายในเกมจะยังคงมีอยู่เหมือนเดิมเนื่องจากการดีลกันระหว่างตัวเกมกับสโมสรต่าง ๆ เป็นสิ่งที่แยกตัวออกมาจากสัญญาที่มีกับทาง EA ฉะนั้นจึงวางใจได้ว่ามันน่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อโลโก้ ชื่อทีม ชื่อผู้เล่น และใบหน้าของผู้เล่นเหมือนกับอีกเกมหนึ่ง

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้น่าจะเพิ่มอิสระให้กับทาง EA ได้สามารถที่จะเพิ่มเติมโหมดต่าง ๆ และระบบการเล่นที่หลากหลายเข้าไปได้มากยิ่งขึ้นภายในเกม เนื่องจากการเซ็นสัญญากับทาง FIFA น่าจะมีการกำหนดขอบเขตที่สามารถทำกับตัวเกมที่อิงกับภาพลักษณ์ของฟุตบอลเอาไว้นั่นเอง

ที่มา
EA

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button