ข่าว

ผู้สร้างเผย Dragon Quest III เวอร์ชั่น HD-2D ยังคงพัฒนาอยู่

หลังประกาศเริ่มโปรเจกต์ตั้งแต่ปี 2021

เกม Dragon Quest III HD-2D Remake ได้ประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2021 แต่หลังจากนั้นกลับเงียบหายไปจนแฟนเกมหลายคนกังวลใจ จนกระทั่งเดือนธันวาคม 2022 Yuji Horii ผู้สร้างซีรีส์กล่าวว่าจะมีข่าวเกี่ยวกับเกมนี้เร็ว ๆ นี้ แต่ก็เงียบหายไปอีกครั้ง

ล่าสุดหลังผ่านมาเกือบปีทาง Horii ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเกม Famitsu ของญี่ปุ่น โดยยืนยันว่าการพัฒนาเกมกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่น อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับเกมเพิ่มเติม โดยเขาได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า “ผมเคยมีส่วนร่วมในการสร้างเกม Dragon Quest III ขึ้นมาก่อนหน้านี้ ทำให้ผมมีข้อมูลเกี่ยวกับเกมนี้เยอะมากทำให้ผมแนะนำการเปลี่ยนแปลงได้ง่ายและชัดเจนมากขึ้น”

เว็บไซต์ pushsquare ได้แสดงความคาดหวังว่าพวกเขาจะได้เห็นเกมดังกล่าวเปิดตัวในงาน Tokyo Game Show ในสัปดาห์นี้ แต่เราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

Dragon Quest III หรือชื่อการตลาดในทวีปอเมริกาเหนือคือ Dragon Warrior III เป็นเกมภาคหลักภาคที่ 3 โดยเกมนี้มาพร้อมกับระบบ Class เป็นภาคแรกของซีรีส์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครในกลุ่มที่ใช้บังคับได้ ระบบนี้นำกลับมาใช้อีกใน Dragon Quest VI และ Dragon Quest VII และภาคนี้ยังคงคล้ายกับภาคก่อน ๆ ที่การต่อสู้เป็นแบบ Turn-Based

ที่มา : gematsu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button