ข่าว

Dragon Quest III HD-2D Remake ปล่อยเทรลเลอร์ใหม่ ‘Side Quest’

ยาว 7 นาทีดูกันแบบอิ่ม ๆ

ผู้พัฒนา Square Enix และ Artdink ได้เผยโฉมเทรลเลอร์ใหม่ของเกม Dragon Quest III HD-2D Remake ที่เน้นไปที่เควสเสริมของเกมให้เราได้ชมกัน รวมไปถึงรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมให้เราได้เห็นกันอีกมาก ส่วนจะมีอะไรบ้าง มาติดตามกันได้เลยครับ

Dragon Quest III HD-2D Remake ปล่อยเทรลเลอร์ใหม่

หมู่บ้าน Norvik ที่เงียบสงบ

โลกของ Dragon Quest III นั้นกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ให้ค้นพบ ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์การสำรวจและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ โดยการสำรวจทุกซอกทุกมุมของดินแดนอันสวยงามเหล่านี้ ซึ่งอาจนำไปสู่การค้นพบไอเทม อุปกรณ์ และสิ่งมีค่าอื่น ๆ รวมถึงการเปิดเควสใหม่ ๆ ให้ผู้เล่นได้สำรวจ

ตัวอย่างหนึ่งของเควสเสริมที่ปรากฏในเทรลเลอร์ใหม่คือหมู่บ้าน Norvik ซึ่งผู้เล่นจะได้พบหมู่บ้านแห่งนี้หลังจากเดินทางไปยังเมือง Romaria

หมู่บ้าน Norvik ได้รับผลกระทบจากคำสาปที่ทำให้ชาวบ้านทุกคนตกอยู่ในภาระหลับและไม่สามารถตื่นขึ้นมาได้ ผู้เล่นจะต้องช่วยเหลือชาวบ้านโดยนำสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า Dreamstone กลับคืนสู่เหล่าฟาเรนไฮด์ เพื่อนำความสงบสุขกลับมาสู่ดินแดนแห่งนี้

ทะเลสาบใต้ดิน

เทรลเลอร์ยังเผยให้เห็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญคือทะเลสาบใต้ดิน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้เล่นจะต้องค้นหา Dreamstone เพื่อช่วยหมู่บ้าน Norvik จากคำสาป

ทะเลสาบใต้ดินเป็นดันเจี้ยนอันตรายที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์และไอเทมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความสวยงามของกราฟิก HD-2D ที่ทำให้พื้นที่เดิม ๆ จากเกมต้นฉบับดูสดใสและมีมิติมากขึ้น

การต่อสู้

การสำรวจโลกของ Dragon Quest III นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะผู้เล่นจะต้องเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ในการต่อสู้ โดยภายในเทรลเลอร์ใหม่แสดงให้เห็นถึงการต่อสู้แบบเทิร์นเบสที่ผู้เล่นจะต้องออกคำสั่งให้กับปาร์ตี้ของตนเพื่อจัดการกับมอนสเตอร์

เกมมีระบบการต่อสู้ที่เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง ผู้เล่นมีทักษะและเวทมนตร์มากมายให้ใช้ในการต่อสู้กับศัตรู โดยตัวละครในปาร์ตี้ของผู้เล่นแต่ละตัวจะมีอาชีพที่กำหนดค่าความสามารถและทักษะในการต่อสู้ ตัวอย่างเช่น Dorothy ในเทรลเลอร์ใหม่เป็นนักเวทย์ที่มีเวทมนตร์ทรงพลังอย่าง Bang รวมไปถึงเกมนี้ยังมาพร้อมอาชีพให้เลือกมากมาย เช่น Martial Artist, Priest, Gadabout และอาชีพใหม่ Monster Wrangler

คุณสมบัติใหม่ ๆ

Dragon Quest III HD-2D Remake มีคุณสมบัติใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ผู้เล่นปรับแต่งประสบการณ์การเล่นได้ ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นสามารถปรับความเร็วของการต่อสู้ ที่ผู้เล่นสามารถเลือกความเร็วปกติ เร็ว และเร็วมากได้ นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถตั้งค่าพฤติกรรมให้กับปาร์ตี้ของตนเพื่อให้พวกเขาต่อสู้อัตโนมัติได้ และอีกหนึ่งคุณสมบัติใหม่คือการรับสมัครมอนสเตอร์เพื่อให้พวกมันต่อสู้เคียงข้างผู้เล่นนั่นเอง

Dragon Quest III HD-2D Remake เตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนนี้ บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Nintendo Switch, Xbox Series X/S, และ PC โดยเกมนี้จะพูดถึงวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ชื่อ Ortega ที่ได้ลาภรรยาและลูกน้อยออกผจญภัยเพื่อโค่นล้มปีศาจร้าย Baramos แต่แล้ว Ortega ก็ล้มเหลวในการทำภารกิจนั้น และ Baramos ยังคงคุกคามโลกอยู่จนถึงปัจจุบัน ในวันเกิดครบ 16 ปี ลูกชายคนเดียวของ Ortega ถูกกษัตริย์แห่ง Aliahan เรียกตัว และมอบภารกิจสำคัญยิ่งให้ คือการสานต่อความฝันของพ่อ “พิชิต Baramos” และช่วยเหลือโลกให้พ้นภัย

ที่มา
nichegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button