ข่าว

ผู้เล่นรวมตัวกันใน Dragon Ball Xenoverse 2 เพื่อไว้อาลัย อ. Toriyama

เมื่อความเสียใจไม่ได้หยุดแค่ความรู้สึกภายในเท่านั้น

อ. Akira Toriyama เสียชีวิตเมื่อต้นเดือนมีนาคม จากอาการเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง เขาเป็นที่รู้จักจากการสร้างมังงะชื่อดังอย่าง Dragon Ball ซึ่งต่อมาถูกดัดแปลงเป็นสื่อบันเทิงอีกหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้เขายังมีผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น Dr.Slump และ SAND LAND นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้ออกแบบตัวละครให้กับเกมต่าง ๆ เช่น Chrono Trigger, Blue Dragon, และ Dragon Quest อีกทั้งเขามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์คอนเซปต์และตัวละครต่าง ๆ ให้กับสื่อ Dragon Ball อีกทั้งยังเป็นผู้ดูแลในภาค Xenoverse อีกด้วย

และเมื่อถึงเวลาที่ อ. Toriyama จะต้องออกเดินทางไกล เพื่อเป็นการแสดงความอาลัยต่อเขา ผู้เล่นหลายคนได้รวมตัวกันในโหมดออนไลน์ของ Dragon Ball Xenoverse 2 เพื่อร่วมแสดงความเคารพต่อผู้สร้าง Dragon Ball โดยมีการโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอเหล่านี้ลงบนโซเชียลมีเดีย

เนื่องด้วย Dragon Ball Xenoverse 2 ยังคงเป็นเกมยอดนิยม ผู้เล่นจำนวนมากจึงทราบข่าวการเสียชีวิต แฟนเกมท่านหนึ่งชื่อ Roxaura รู้สึกว่าควรแสดงความเคารพต่อผู้สร้างผู้ล่วงลับ เธอจึงชวนแฟนเกม Xenoverse 2 เวอร์ชั่น PS4 มารวมตัวกันที่แท่นประดิษฐาน Dragon Ball ในโหมดออนไลน์ พร้อมกับทำท่ารวบรวมพลัง โดยการยกมือของตัวละครขึ้นฟ้า เหมือนกับตอนที่ Goku ขอพลังจากชาวโลกเพื่อสร้างบอลเกงกิ การรวมตัวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มีนาคม เวลา 5 โมงเย็น EST  มีผู้เล่นจำนวนมากเข้าร่วมแสดงความอาลัย โดยมีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอลงบนทวิตเตอร์

ผู้เล่นที่เห็นกิจกรรมดังกล่าวได้ช่วยกันเผยแพร่ข่าวสาร บ้างก็เข้าร่วมโหมดออนไลน์ สถานที่ หรือบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อแสดงความเคารพ ตามการรายงานของผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง จำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์ได้มาร่วมกันจำนวนมากเบียดเสียดจนเต็มหน้าจอ ผู้เล่นหลายคนสวมใส่ชุดประจำสำนักเต่าของ Goku ตามที่ Roxaura ขอไว้ หรือชุดอื่น ๆ ที่แฟนเกมร่วมกันแต่งกาย

แฟนเกมทั่วโลกต่างขอบคุณ อ. Toriyama สำหรับการสร้าง Dragon Ball ที่มาเติมเต็มชีวิตพวกเขา และหลายคนรู้สึกดีที่เห็นชุมชนรวมตัวกันเพื่อเชิดชูเกียรติประวัติของเขา ซึ่งในตอนนี้เราก็ได้แต่ขอบคุณ และบอกลาทาง อ. Toriyama ให้ท่านได้พักผ่อนอย่างสบายครับ

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวเกมพีซีและคอนโซลทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิ๊ก<<<

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button