ข่าว

DRAGON BALL: Sparking! ZERO ทำยอดขายทะลุ 3 ล้านชุดภายใน 24 ชั่วโมง

อีกหนึ่งเกมของ Bandai Namco ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

Bandai Namco ประกาศข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ดราก้อนบอล เมื่อเกมต่อสู้สุดมันส์ Dragon Ball: Sparking! Zero สามารถทำยอดขายทะลุ 3 ล้านชุดทั่วโลกภายใน 24 ชั่วโมงหลังวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการเกมต่อสู้ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเกมดังอื่น ๆ อย่าง Resident Evil 4 Remake ที่ใช้เวลาถึง 2 วันจึงจะทำยอดขายได้เท่ากัน หรือ Street Fighter VI ที่ต้องใช้เวลาครึ่งปีจึงจะแตะหลัก 3 ล้านชุด ส่วน Tekken 8 เกมต่อสู้ชื่อดังอีกเกมจากค่ายเดียวกัน ก็ใช้เวลาเกือบ 3 สัปดาห์ในการทำยอดขายได้ 2 ล้านชุด

DRAGON BALL: Sparking! ZERO ทำยอดขายแซงเกมรุ่นพี่!

Review DRAGON BALL: Sparking! ZERO

ความสำเร็จครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับเกมซีรีส์ Dragon Ball ที่เคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วก่อนหน้านี้ อาทิ

Dragon Ball FighterZ – ทำยอดขายได้ 2 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรก และมียอดขายรวมมากกว่า 10 ล้านชุด (ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2023)

Dragon Ball Xenoverse – มียอดขาย 1.5 ล้านชุดภายในเดือนแรก และมียอดขายรวมมากกว่า 10 ล้านชุด (ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2023)

Dragon Ball Xenoverse 2 – ทำยอดขายได้ 1.4 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรก และมียอดขายรวมมากกว่า 10 ล้านชุด (ข้อมูล ณ เดือนพฤษภาคม 2023)

Dragon Ball Z: Kakarot – มียอดขาย 1.5 ล้านชุดภายในสัปดาห์แรก และมียอดขายรวมมากกว่า 8 ล้านชุด (ข้อมูล ณ เดือนกรกฎาคม 2024)

ยอดขายของเกมดังกล่าวในครั้งนี้ก็เป็นการยืนยันอย่างดีว่า DRAGON BALL ยังคงเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์อนิเมะและมังงะที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก และจะยังคงเป็นแบบนี้ไปอีกนานแสนนานอย่างแน่นอน

DRAGON BALL: Sparking! ZERO เกมใหม่จากการ์ตูนดัง และเป็นเกมต่อสู้ระดับตำนานจากซีรีส์ Budokai Tenkaichi ที่ถูกยกระดับไปสู่ขีดจำกัดใหม่ ปลดปล่อยพลังนักสู้ภายในตัวคุณและระเบิดศึกบนสังเวียนที่พังทลายและตอบสนองต่อพลังของคุณอย่างเต็มที่ … ถึงเวลาที่จะเข้าสู่การต่อสู้ที่สั่นสะเทือนแผ่นดิน ทลายฟากฟ้า สัมผัสพลังทำลายล้างของนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยปรากฏใน Dragon Ball

เกมนี้จะพาผู้เล่นไปสัมผัสกับการต่อสู้ 3D ที่เร้าใจและรวดเร็ว ซึ่งเคารพอนิเมะและซีรีส์วิดีโอเกมอย่างจริงใจ ด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและท่าต่อสู้ที่สมจริง ไม่ว่าจะเป็นการปะทะลำแสง การโจมตีแบบรัว การเคลื่อนไหวที่รวดเร็วเกินกว่าสายตาจะมองเห็น และท่าไม้ตายระดับทำลายล้างดาวเคราะห์ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่จะตอบสนองด้วยความสมจริงสุดตระการตา ทิ้งร่องรอยแห่งการทำลายล้างไว้เบื้องหลังขณะที่คุณต่อสู้จนสุดใจ

ที่มา
pushsquare

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button