ข่าว

Dino Crisis อาจไม่กลับมาอีกแล้ว

หลังผู้สร้างออกมาเปิดเผยความในใจที่แสนเศร้า

แฟน ๆ ของ Dino Crisis อาจจะต้องผิดหวัง เมื่อล่าสุด Shinji Mikami ผู้สร้างแฟรนไชส์เกมนี้ได้เปิดเผยว่าเขาไม่สนใจที่จะทำรีเมคหรือเกมใหม่ของซีรีส์นี้อีกต่อไปเนื่องจากรู้สึกว่า Monster Hunter ได้ครอบคลุมแนวคิดและความสนุกของเกมนี้ไปแล้ว

Shinji Mikami ไม่สนใจรีเมคหรือสร้างเกม Dino Crisis ภาคใหม่

Dino Crisis Series May Be Over

ในการสัมภาษณ์กับ Eurogamer ที่งาน Gamescom 2023 คุณ Shinji Mikami ได้แสดงความประหลาดใจที่ผู้คนยังคงรักและคิดถึง Dino Crisis มากขึ้น เขาอธิบายว่าความน่าทึ่งของไดโนเสาร์และสิ่งที่คุณสามารถทำได้กับไดโนเสาร์นั้นได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่แล้วใน Monster Hunter ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Monster Hunter ได้พัฒนาอย่างมากในฐานะแฟรนไชส์ โดยมียอดขายมากกว่า 103 ล้านชุดทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวทั่วโลกในปี 2004 ด้วยเหตุนี้ Shinji จึงรู้สึกว่าการพัฒนา Dino Crisis ต่อไปนั้นไม่น่าสนใจอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตามทาง Ahmed Shayan จากเว็บไซต์ Exputer ไม่เห็นด้วยกับความคิดของคุณ Shinji โดยเขาระบุว่า “ส่วนตัวผมคิดว่าการเปรียบเทียบ Monster Hunter กับ Dino Crisis นั้นค่อนข้างผิดไปหน่อย เนื่องจากทั้ง 2 เกมนี้มีความแตกต่างอย่างมากในหลาย ๆ แง่มุม และผมยังคงหวังว่า Capcom จะกลับมาสนใจซีรีส์นี้ในอนาคต หรือบางที Shinji อาจพูดแบบนี้เพื่อหลอกแฟน ๆ เพราะเขาอาจจะรู้ว่ามีอะไรบางอย่างกำลังจะมาเซอร์ไพรส์ก็ได้”

Dino Crisis เป็นเกมเอาตัวรอดสยองขวัญที่วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนเครื่องเล่น PS1 โดยบอกเล่าเรื่องราวของ Regina ทหารสาวจากหน่วยปฏิบัติการณ์ลับ SORT บนเกาะ Ibis Island ที่ต้องเดินทางไปจับกุมตัว Dr. Edward Kirk ที่แอบพัฒนาโปรเจกต์ใหม่สุดอันตรายแต่กลับพบเหล่าไดโนเสาร์แสนโหดเหี้ยมเต็มเกาะไปหมด ทำให้เธอต้องหาทางเอาตัวรอดออกมาให้ได้

ที่มา
exputer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button