ข่าว

ผู้เล่นสุดโหดทำตารางดรอปไอเทมแต่ละชนิดใน Diablo IV ขึ้นมาเอง

ไม่ต้องฟาร์มมั่วซั่วอีกต่อไปแล้ว!

Diablo IV คือเกม RPG ฟอร์มยักษ์จากทางค่าย Blizzard ซึ่งในภาคนี้ตัวเกมได้เปลี่ยนระบบการเล่นเป็นแบบ Open World ที่มีพื้นที่กว้างและมีเหล่ามอนสเตอร์หลากหลายประเภทกระจัดกระจายอยู่ทั่วทั้งโลก รวมไปถึงดันเจี้ยนต่าง ๆ และคอนเทนต์อีกมากมาย ทำให้ผู้เล่นเกมนี้จำนวนไม่น้อยเลยที่มักจะปวดหัวกับการฟาร์มหาไอเทมที่ตรงสาย เหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทรที่ต้องพึ่งดวงล้วน ๆ ไม่รู้ว่าอยากได้ของชิ้นไหนต้องไปตีมอนสเตอร์ตัวอะไรถึงจะดรอป ทำให้ปัญหาการฟาร์มไอเทมนั้นเกิดขึ้นกับผู้เล่นทุกคนที่พยายามทำให้ตัวเองเก่งขึ้น

โดยล่าสุดได้มีชาว Reddit ท่านหนึ่งชื่อว่า Nearby-Pop-9222 ได้เข้ามาโพสต์ทางสว่างเหมือนกับพระผู้มาโปรด โดยตั้งชื่อหัวข้อว่า “Quick Chart for Focused Farming” หรือตารางที่ทำขึ้นแบบด่วน ๆ สำหรับโฟกัสการฟาร์ม ซึ่งในตารางของเขาได้มีการกำหนดในส่วนของประเภทมอนสเตอร์ ประเภทไอเทมที่ดรอป และสถานที่ที่มอนสเตอร์ตัวนั้นอยู่ พร้อมกับวงเล็บเป็น Tier ให้ตั้งแต่ S-F เป็นระดับความยากง่ายในการฟาร์ม ก็คือถ้า Tier S จะฟาร์มง่ายและสู้ง่ายกว่า ในขณะที่ F นั้นจะยากกว่ามาก

อย่างไรก็ตาม ตารางนี้เป็นเพียงผลจากการทดลองของคุณ Nearby-Pop-9222 เพียงเท่านั้น และยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากทาง Blizzard ว่าถูกต้องแค่ไหน แต่อย่างน้อยผู้เล่น Diablo IV ต่างก็รู้สึกขอบคุณเจ้าของตารางนี้มาก ๆ เนื่องจากการฟาร์มแต่ละครั้งมันช่างไร้จุดหมายเพราะไม่รู้ว่ามอนสเตอร์ตัวไหนดรอปของอะไร และทางตัวเกมก็ไม่ได้ชี้แจงตรงจุดนี้ไว้เลย ดังนั้นมันจึงเป็นปาฏิหาริย์มาก ๆ ที่มีคนสร้างตารางนี้ขึ้นมาให้ผู้เล่นด้วยกันครับ

MakinoJou

คนธรรมดาผู้ชื่นชอบ Japanese Culture, Games, Anime และ Vtuber
Back to top button