ข่าว

แพทช์ใหม่ Day-1 ของ Diablo IV อาจจะเล็งเนิร์ฟผิดอาชีพ

เปิดมาวันแรกก็เนิร์ฟ 3 อาชีพทันที

ในช่วงนี้ Diablo IV ก็เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับผู้ที่ซื้อเกมในระดับ Deluxe และ Ultimate Edition ซึ่งทันทีที่ตัวเกมเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็ได้มีการอัปเดทแพทช์ใหม่ จาก 1.01 ให้กลายเป็น 1.02 ทันทีตั้งแต่วันแรก ซึ่งในรายละเอียดบอกว่าได้มีการเพิ่มความยากสำหรับตัวละครที่มี Level Max และทำให้เนื้อเรื่องมีความท้าทายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็ทำการเนิร์ฟ 3 อาชีพยอดฮิตที่ผู้เล่นนิยมใช้กันทั่วโลก

image 2559

ทุกคนพูดตรงกันว่าอาชีพอย่าง Druid นั้นเป็นอาชีพที่สมควรได้รับการบัฟอย่างเร่งด่วนและดูเหมือนว่าผู้พัฒนาก็ทำการแก้แพทช์บัฟอาชีพนี้ให้ในทันที แต่ที่น่าแปลกใจก็คือการที่ Druid โดนบัฟนั้นมาพร้อมกับการเนิร์ฟของอาชีพ Sorceress, Barbarian, และ Rogue ด้วย ถึงแม้จะเป็นการเนิร์ฟอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการเพิ่มคูลดาวน์สกิลต่าง ๆ แต่มันก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นไม่น้อยเลย โดยเฉพาะ Barbarian ที่ถึงแม้จะเก่งในช่วงท้ายเกมแต่ก็ยังต้องการอาศัยไอเทมจำนวนมากในช่วงแรกอยู่ดี แทนที่จะบัฟให้ของมันดรอปง่ายช่วงแรก กลับโดนเนิร์ฟซะอย่างนั้น

image 2558

ผู้เล่นส่วนใหญ่พุ่งเป้าตั้งคำถามไปหาอีกหนึ่งอาชีพที่ OP ไม่แพ้กันแต่กลับไม่ได้รับการถูกเนิร์ฟแต่อย่างใด อย่าง Necromancer ที่ทั้งสามารถเรียกซัมม่อนได้ โจมตีได้สุดขอบหน้าจอ ค่าคอสในการใช้สกิลก็ต่ำ แถมยังมีสกิลระเบิดศพที่ยิ่งมอนสเตอร์กรูกันเข้ามามากเท่าไหร่ Necromancer ก็จะยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น ทำให้ผู้เล่นจำนวนไม่น้อยรู้สึกว่าควรจะเป็น Necromancer หรือเปล่าที่ควรจะถูกเนิร์ฟ อย่างน้อย ๆ ก็ไม่น่าใช่ Rogue หรือ Sorceress ที่มีเงื่อนไขในการใช้สกิลยากกว่า

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงแพทช์ที่อัปเดทใน 1.02 ที่อยู่ในช่วงก่อนเปิดให้เวอร์ชั่น Standard เข้าไปเล่น ถ้าภายในหนึ่งวันยังอัปแพทช์ได้ ก็ไม่แน่ว่าผู้พัฒนาอาจจะมีการอัปเดทแพทช์เพิ่มอีกครั้งก็เป็นได้ครับ

ที่มา
gamerant

Jou Thunder

เร็ว แรง ติดคริ คือคติของผม โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button