ข่าว

ผู้พัฒนาตอบคำถาม ‘คุริโบ้’ ในเกม Super Mario โจมตีเรายังไง?

น่าจะคาใจผู้เล่นกันมานานเพราะว่าอยู่คู่กับซีรีส์ตั้งแต่ภาคแรก

ศัตรูตัวแรกที่เราจะเจอในเกม Super Mario เกือบทุกภาคจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยครับนอกเหนือจาก Goomba หรือ ‘คุริโบ้’ ที่มีลักษณะคล้ายเห็ด – เกาลัดสีน้ำตาลเดินได้ โดยเรามักพบว่ามันเดินมาเป็นแผงและไม่มีท่าทางโจมตีใดๆ แต่ถ้าเกิดลุงหนวดมาริโอ้เผลอไปสัมผัสมันเข้าก็จะโดนดาเมจทันที ทั้งนี้ความน่าสนใจก็คือแทบไม่มีใครรู้เลยว่าการโจมตีของมันคือท่าทางอย่างไรกันแน่ พอมาถึงภาค 64 ที่มีกราฟิกแบบสามมิติก็เห็นแค่วิ่งมาชนซึ่งก็ไม่เมคเซนส์อยู่ดี

ล่าสุด ในวิดีโอเบื้องหลังการพัฒนาเกม Super Mario Bros. Wonder เกมผจญภัยแบบสองมิติภาคใหม่ ก็ได้มีการยืนยันคำตอบที่ว่าพวกคุริโบ้ ต่อสู้กับมาริโอ้อย่างไรแล้ว โดยทีมงานได้ระบุว่า เมื่อพวกมันเดินมาใกล้จวนตัวแล้วก็จะกัดผู้เล่นนั่นเองครับ ซึ่งก่อนหน้านี้เองพวกเขาไม่สามารถทำอนิเมชันได้เนื่องจากข้อจำกัดของเทคโนโลยี แต่สำหรับเกมภาค Wonder นี้ ในที่สุดก็มีโอกาสที่จะใส่ท่าทางให้เราได้เห็นกันเป็นครั้งแรก ว่าแล้วก็น่าตื่นเต้นทีเดียวครับที่ศัตรูจะไม่ได้แค่วิ่งมาชนแบบเมื่อก่อนอีกต่อไป

ทางผู้กำกับและนักออกแบบเกมยังกล่าวต่อด้วยว่าสำหรับภาค Wonder นี้ ไม่เพียงแค่ทีมงานสามารถใส่หน้าตาอนิเมชันให้พวกมันได้เท่านั้น แต่ว่าพอกัดเสร็จปุ๊บ คุริโบ้ ก็จะยิ้มดีใจที่ได้เล่นงานเราด้วย เช่นเดียวกับท่าทางการตื่นกลัวถ้าเกิดว่าเราได้รับท่าพาวเวอร์อัปแล้ววิ่งไปไล่ต้อนเอาคืน สังเกตได้ว่าเกมมีการเพิ่มความมีชีวิตชีวาขึ้นมามากเลย หากใครสนใจก็ห้ามพลาดเด็ดขาดเพราะอีกไ่ม่กี่วันจะเริ่มวางจำหน่ายแล้วนะ

image 1548

Super Mario Bros. Wonder มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคมนี้บนเครื่องเล่น Nintendo Switch โดยเป็นการผจญภัยในอาณาจักรดอกไม้ร่วมกันกับผองเพื่อน พร้อมรองรับระบบการเล่นแบบ​ Co-op รูปแบบออฟไลน์ – ออนไลน์ อีกทั้งยังมีการอัปเกรดพลังพาวเวอร์อัปอย่างร่างช้าง และระบบ Badge ที่เพิ่มความสามารถด้วยสกิลพิเศษ ThisIsGame Thailand เพื่อไม่ให้พลาดอัปเดตใหม่ๆ เช่นเคย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button