ข่าว

อะไรนะ!? Death Stranding ได้รับแรงบันดาลใจจากพนักงานส่งของในญี่ปุ่น

อีกหนึ่งรายละเอียดที่เพิ่งถูกค้นพบ

Death Stranding เป็นเกมแนวท่องเที่ยวเชิงสมาธิผสมผสานกับการขนส่งสินค้าไปยังจุดหมาย โดยผู้เล่นต้องพยายามเดินอย่างระมัดระวังเพื่อไม่ให้สะดุดล้ม ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเกมเพลย์ที่แปลกประหลาด แต่ความจริงแล้ว มันได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาชีพโบราณของญี่ปุ่น

Bokka คืออาชีพที่ Sam เป็นใน Death Stranding

บน X มีการพูดถึง “หนึ่งในอาชีพที่แปลกประหลาดที่สุดในญี่ปุ่น” ที่เรียกว่า Bokka ซึ่งก็คือ คนแบกสัมภาระขึ้นไปยังพื้นที่ภูเขาที่รถยนต์เข้าถึงไม่ได้ “โดยคนที่ประกอบอาชีพ Bokka จะใช้โครงไม้ที่ปรับแต่งพิเศษเพื่อแบกสัมภาระหนัก 100-165 กิโลกรัม เดินเท้าเป็นวัน ๆ” กระทู้ดังกล่าวอธิบาย “ผู้ส่งสินค้าบนภูเขาเหล่านี้บางคนเคยแบกสัมภาระหนักกว่า 100 กิโลกรัม ขึ้นไปยังยอดเขาฟูจิ และคุณคงนึกภาพความลำบากของพวกเขาออกได้ไม่ยาก ยิ่งหากคุณเคยเล่น Death Stranding คุณก็นึกภาพนั้นออกได้อย่างแน่นอน”

Sam Porter Bridges ที่มาพร้อมกับการเดินไกล 10 กิโลเมตรที่ท้าทาย, การทรงตัวกับกองสัมภาระที่สูงและโยกเยกบนโครงสร้างแนวตั้ง แท้จริงแล้ว Death Stranding คือ “เกมจำลองการประกอบอาชีพเป็น Bokka” ที่ไม่ค่อยมีใครรู้มาก่อน ยกเว้นผู้ที่คุ้นเคยกับอาชีพนี้ จากข้อมูลนี้ทำให้มีผู้เล่นออกมาบอกว่าข้อมูลเบ็ดเตล็ดนี้ทำให้เกมนี้ดู “แตกต่างอย่างสวยงาม” มากขึ้น

สำหรับรายละเอียดเนื้อเรื่องใหม่โดยคร่าว ๆ ของ Death Stranding 2: On the Beach ก็คือ เป็นการเดินทางในภารกิจนอกเหนือจากแผ่นดิน UCA เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติจากการล่มสลายท่ามกลางคำถามที่ว่าหรือบางทีพวกเขาไม่ควรจะเชื่อมโยงหากันตั้งแต่แรก โดยจะมีตัวละครใหม่ที่ได้รับบทจาก Elle Fanning, Shioli Kutsuna และที่สำคัญยังได้ George Miller ผู้กำกับหนังยอดเยี่ยมมารับบทบาทสำคัญภายในเกมนี้ในฐานะเพื่อนร่วมทีมของ Fragile และที่สำคัญต้องเปิดโปงเบื้องหลังแผนการของวายร้ายด้วย

เกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในปี 2025 บนเครื่องเล่น PlayStation 5 หากใครเป็นแฟนเกมจากภาคแรกและชื่นชอบผลงานของ Hideo Kojima ก็ไม่ควรพลาดครับ

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button