ข่าว

Kojima เผย ‘Death Stranding 2 ถูกเขียนบทใหม่หมดตอนโควิดระบาด’

ผมไม่อยากทำนายอนาคตอีกแล้ว

ในการเปิดตัว Death Stranding 2 ที่งาน The Game Awards เราได้พบกับผู้กำกับเกมอย่างคุณ Hideo Kojima ที่ได้มาปรากฏตัวบนเวทีเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของภาคต่อที่เพิ่งประกาศไป เขาได้เขียนขึ้นใหม่ทั้งหมดหลังจากเกิดโรคระบาด แม้ว่าเขาจะร่างทั้งหมดในปี 2020 ก่อนเกิดวิกฤตโลกก็ตาม

Kojima กล่าวติดตลกว่าเหตุผลของการตัดสินใจครั้งนี้เกิดจากการที่ Death Stranding เข้าใกล้การทำนายอนาคตมากจนเกินไป หรือเขาอาจจจะกำลังสร้างโลกคู่ขนานกับโลกแห่งความเป็นจริงของเราหลังการแพร่ระบาด โดยเขากล่าวว่า “ผมเขียนเรื่องราวนี้ก่อนเกิดโรคระบาด แต่หลังจากนั้นผมตัดสินใจเขียนเรื่องราวใหม่ทั้งหมด ผมไม่ต้องการทำนายอนาคตอีกต่อไป”

ธีมของ Death Stranding 2 ยังเน้นไปที่ความสำคัญของการเชื่อมต่อที่แท้จริง และความจำเป็นในการอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อเหล่านี้ในโลกที่กำลังจะตาย ดังนั้นความรู้สึกของเขาในครั้งนี้จึงค่อนข้างสมเหตุสมผลอยู่ไม่น้อย

และถ้าหากมองย้อนกลับไปจริง ๆ เกม Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty ที่ Kojima ได้สร้างไว้ในปี 2001 มีเนื้อหาเกี่ยวกับการส่งผ่านข้อมูลในโลกสมัยใหม่ ที่โลกเราในปัจจุบันนี้กำลังเป็นอยู่ ซึ่งจุดนี้พอจะทำให้เราเชื่อมโยงได้ว่า “สิ่งที่ Kojima คิดมักจะเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ของเราเสมอ”

และถึงแม้ว่า Kojima จะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเกม Death Stranding 2 ก็ไม่ได้แปลว่าเนื้อหาใหม่ของเขาจะไม่เป็นการทำนายอนาคต ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

สำหรับ Death Stranding 2 (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 ในอนาคต โดยเบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลอื่น ๆ ออกมาให้ติดตามกันแต่อย่างใด ซึ่งหากเมื่อไหร่ที่มีความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ เพิ่มเติม This Is Game Thailand ก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันกันที่นี่อีกครั้งครับ

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button