ข่าวคอนโซล / พีซี

ผู้สร้าง Cyberpunk 2077 อยากให้ ‘เส้นทางชีวิต’ มีผลกับเรื่องมากกว่านี้

หวังว่าภาคต่อไปจะทำได้ตามเป้าหมาย

ในตอนที่ผู้เล่นเริ่มต้นเล่นเกม Cyberpunk 2077 ผู้เล่นจะสามารถเลือกเส้นทางเริ่มต้นของตัวละครได้ทั้งหมด 3 เส้นทางด้วยกันได้แก่ โนแมด หากผู้เล่นชื่นชอบความเป็นอิสระ , เด็กเจนถนน ที่ชีวิตคุณจะเริ่มต้นที่ไนท์ซิตี้ และบริษัท หนอนบ่อนไส้ที่ต้องการทำลายองค์กรจากภายใน อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเนื้อหาช่วงต้นของเกมแล้ว เส้นทาง ที่เราเลือกนั้นกลับไม่ได้ส่งผลใด ๆ ต่อเรื่องราวหลังจากนั้น ทำให้หลายคนผิดหวังพอสมควร

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทาง CD Projekt Red ผู้สร้าง Cyberpunk 2077 ได้ออกมาเปิดเผยว่าทางทีมพัฒนาเกมอยากให้ “เส้นทางชีวิต” มีผลกับเรื่องมากกว่านี้

Philipp Weber ผู้กำกับฝ่ายเนื้อเรื่องของ CD Projekt Red ได้ออกมาเปิดเผยผ่านรายการ AnsweRED Podcast ว่า “ผมคิดว่าระบบ Lifepath ในภาคแรกยังไม่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนเล่นเป็นตัวละครที่แตกต่างกันจริง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราอยากพัฒนาให้ดีขึ้นในภาคต่อ”

Weber ยอมรับว่าเขาเสียดายมากที่ระบบ Lifepath ในภาคแรกค่อย ๆ จางหายไปตามเนื้อเรื่อง และเชื่อว่าทีมพัฒนาเกมจะทำได้ดีกว่านั้นถ้ามีประสบการณ์และเวลามากกว่านี้ ซึ่งเราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปในอนาคตว่าระบบนี้จะถูกนำมาพัฒนาและนำไปใช้งานกับเกมอื่น ๆ ของสตูดิโอนี้หรือไม่

ในขณะเดียวกัน Cyberpunk 2077: Phantom Liberty จะเป็นเนื้อหาเสริมที่สืบเนื่องจากเหตุการณ์ภาคหลัก เมื่อ V ต้องเข้าไปพัวพันในความขัดแย้งของสงครามกลางเมือง และจับพลัดจับผลูไปยังรัฐบาลของ New United States of America ธีมของเนื้อหานี้จะไม่ได้เน้นการบู๊แต่ให้เราลอบเร้นคล้ายกับสายลับ และจะเปิดให้เล่นแค่เพียงบนอุปกรณ์เน็กซ์เจนกับ PC เท่านั้น

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button