ข่าว

ผู้พัฒนา Cyberpunk 2077 เผย เสียงวิจารณ์ด้านลบ ได้ “เปลี่ยนแปลงตัวผมและสตูดิโอไปตลอดกาล”

และที่ DLC Phantom Liberty เปิดตัวได้ดีก็เพราะทีมงานเปลี่ยนวิธีการทำงานด้วย

ความสำเร็จของส่วนเสริมล่าสุด Phantom Liberty ของเกม Cyberpunk 2077 เกิดขึ้นได้ก็เพราะ “การตอบรับเชิงลบ” ของเกมภาคหลัก จากคำบอกเล่าของ Paweł Sasko นักออกแบบเควสต์อาวุโสของเกม ที่ยอมรับว่าหากการเปิดตัวเกมเมื่อปี 2020 ไม่ได้ “ย่ำแย่อย่างที่เป็นเมื่อครั้งนั้น” แล้วละก็ ภาคเสริม Phantom Liberty ก็คงจะ “ไม่สามารถเปิดตัวได้ดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” ขนาดนี้

วิดีโอเปิดตัวเนื้อหาเสริม Phantom Liberty

“Phantom Liberty เปิดตัวได้ดีขึ้นมาก เนื่องจากเราเปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้หากการตอบรับแรกสุดของเกมไม่ได้แย่อย่างที่เป็น” Sasko ให้สัมภาษณ์กับ TheGamer ในงาน Gamescom Latam ที่ผ่านมา

“มันเปลี่ยนแปลงตัวผมและพวกเราในฐานะสตูดิโอผู้ผลิตเกม”

Negative feedback improve cyberpunk 2077 dlc 01

สามปีครึ่งหลังจากการเปิดตัวที่เลวร้ายในเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งหลังจากอัพเดตแพทช์หลายสิบครั้งและเปิดตัวภาคเสริม Phantom Liberty เมื่อปีที่แล้ว CD Projekt Red ก็ได้ปล่อยมือจากโปรเจ็คและไม่มีใครทำงานเกี่ยวกับเกม Cyberpunk 2077 อีกต่อไปแล้ว

มันเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่น่าจดจำสำหรับ CD Projekt เนื่องจากในที่สุดพวกเขาก็วางเกม Cyberpunk 2077 ไว้เบื้องหลังได้เสียที โดยตอนนี้สตูดิโอก็กำลังทุ่มเทให้กับการพัฒนาเกมต่อไปในซีรีส์ The Witcher ซึ่งปัจจุบันยังคงใช้ชื่อรหัสว่า Polaris

ที่มา
EuroGamer
Back to top button