ข่าว

Crazy Taxi ภาคใหม่จะเป็นเกมออนไลน์รูปแบบ Open-world

เกมแท็กซี่ซิ่งกระจายสุดคลาสสิกที่น่าจะปั่นป่วนยิ่งขึ้นไปอีก

เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่าในอนาคต แฟรนไชส์ระดับตำนานของ SEGA กำลังจะได้รับการปัดฝุ่นใหม่ อีกมากมายเลยในโครงการ Power Surge ทั้ง Jet Set Radio, Golden Axe และที่สำคัญจะขาดไม่ได้เลยกับเกมขับรถธีมแท็กซี่ที่เคยเรียกเสียงกรี๊ดกันไปในยุค 90 โดยล่าสุดได้มีการค้นพบว่าบนหน้าเว็บไซต์รับสมัครงานของค่าย SEGA นั้น ระบุข้อมูลเพิ่มเติมของโปรเจ็กต์ใหม่นี้แล้วด้วยครับ

มีการให้ความคืบหน้าเบื้องต้นว่า Crazy Taxi ภาคใหม่นี้มาพร้อมกับประสบการณ์ในรูปแบบออนไลน์ MMO ถ่ายทอดประสบการณ์ขับรถรับจ้างสุดหวาดเสียวในแผนที่โอเพนเวิลด์ขนาดใหญ่ที่ออกแบบตามเมืองใหญ่ฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา และฉากก็จะมีจุดโลดโผนมากมายเช่นแท่นกระโดดซึ่งคล้ายกับภาคดั้งเดิมที่เราอาจเห็นรถที่มาพร้อมแท่นยกระดับให้เราทำคะแนน หรือการขับรถขึ้นดาดฟ้าเพื่อทะยานสู่พื้นล่าง

เกมขับแท็กซี่ Crazy Taxi

ทั้งนี้ทั้งนั้น น่าสนใจทีเดียวครับว่าเรื่องราวของภาคนี้จะถูกถ่ายทอดออกมาแบบใด โดยในภาคต้นฉบับนั้นไม่ได้มีการบอกเล่าเนื้อหาของเกมแต่จะเป็นรูปแบบอาร์เคดจับเวลาที่เราจะต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุดในแผนที่เพื่อขึ้นสู่กระดานคะแนนเท่านั้น และในเมื่อเกมภาคใหม่จะเป็นรูปแบบโอเพนเวิลด์ ก็ย่อมเปิดโอกาสให้มีการนำเสนอฟีเจอร์ที่แปลกใหม่กว่าเดิม เช่นการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นพร้อมกัน แต่ที่แน่ๆ คงได้มีชนกันเละไปข้าง

อีกมุมหนึ่งนั้นเกมก็ทิ้งห่างจากภาคล่าสุดไปนานมากทีเดียวเพราะนับตั้งแต่ปี 2002 ก็ไม่มีภาคหลักออกมาให้เล่นอีกเลย นอกจากเกมภาค Fare Wars ที่นำเสนอเนื้อหาสองภาคแรกในรูปแบบพอร์ตบน PSP โดยปัจจุบันเกมภาคแรกนั้นสามารถหาเล่นได้บน Steam เพียงภาคเดียว ขณะที่อีกสองภาคเป็นประสบการณ์บนคอนโซลเท่านั้น เห็นแบบนี้หลายคนคงคิดถึงไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ และคงจะดีไม่น้อยหากตัวละครจากภาคสองจะได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

เกี่ยวกับ Crazy Taxi

เกมแนวขับรถที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ขับแท็กซี่ 4 คนที่มีรูปแบบรถแตกต่างกันไปแต่เป้าหมายคือการนำผู้โดยสารไปส่งยังจุดหมายให้เร็วที่สุด และยิ่งเราขับขี่ได้ผาดโผนมากเท่าไรเช่นการทำสตันท์หรือเฉี่ยวรถคันอื่นระหว่างทางก็จะยิ่งได้ค่าจ้างสูงขึ้น ปัจจุบันเกมเปิดจำหน่ายภาคแรกบน PC และ Xbox ให้เลือกเป็นเจ้าของเช่นเดียวกับการพอร์ตบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ท้ายที่สุด ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคย

Crazy Taxi ภาคใหม่
ที่มา
SEGA

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button