ข่าว

2K แง้ม BioShock ภาคใหม่กำลังได้รับการพัฒนาอยู่

หลังจากที่เคยคอนเฟิร์มแต่หายไปนานจนทุกคนเป็นห่วง

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยมไม่น้อยเพราะฉีกกฎของการเป็นเกมสยองขวัญแบบเดิมๆ ได้ด้วยธีมย้อนยุคผสมผสานไซไฟเชิงจิตวิทยา ซึ่งหลังจากเกมวางจำหน่ายในปี 2007 ก็มีการวางจำหน่ายภาคต่อมาต่อเนื่องจนถึงภาค Infinite ที่ถือว่าแมสที่สุดด้วยตัวละคร​ Elizabeth กับเคมีที่เข้ากันกับ Booker ตัวเอก อย่างไรเสียหลังจากนั้นก็ห่างไปหายกันไปชนิดที่ว่าตลอดทั้งเจ็น

เข้ามาแง้มๆ ให้อยากแล้วจากไป!

ไม่กี่ปีหลังจากนั้นได้เคยมีการแง้มๆ ถึงการพัฒนาเกมภาคใหม่โดย 2K แต่ก็ไม่เคยมีความเคลื่อนไหวใดๆ ออกมาให้ติดตามอีกจนหลายคนก็คงลืมกันไป ทว่าแน่นอนว่าแฟนเกมของซีรีส์ที่คาดหวังจะได้เห็นเรื่องราวบทต่อไปก็ยังคงหวังกันอยู่ และในวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาอันเป็นวันครบรอบรอบการวางจำหน่ายภาค Infinite ครบ 11 ปี ในที่สุดก็มีผู้กล้าท่านหนึ่งที่เข้าไปถามกับทางค่ายแล้วว่า ‘สรุปแล้วเกมภาคใหม่ยังคงมีการพัฒนาอยู่ใช่ไหม!?’

เมื่อเห็นดังนั้นแล้ว 2K ก็ตอบเพียงแค่การใช้อีโมจิสั้นๆ ตัวเดียวคือรูปกุ๊ก ซึ่งถ้ามองผิวเผินหลายคนอาจจะไม่เข้าใจ แต่จริงๆ แล้วนี่คือการเล่นคำว่า It’s cooking ที่แปลว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนทำงาน หมายความว่าทุกคนสบายใจได้เลยเพราะ 2K ไม่เคยลืมเกมนี้ และยังคงเดินหน้าพัฒนากันอยู่ แต่ถึงกระนั้นว่าแล้วก็อยากให้มีอัปเดตอื่นๆ เพิ่มเติมบ้างเหมือนกันนะเนี่ย และถ้าหาก ThisIsGame Thailand พบเจอข่าวสารใหม่ๆ อย่างไรก็จะไม่ลืมมาแบ่งปันที่นี่เช่นเคยครับผม

BioShock ภาคใหม่

เกี่ยวกับ BioShock

เป็นเกมผจญภัย FPS ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับโลกใต้ทะเลในเมือง Rapture ที่รวบรวมศิลปินต่างๆ เข้ามาด้วยกันแต่พวกเขากลับต้องเจอกับเหตุการณ์ก่อกบฏ ควบคู่กับการใช้ยาเซรุ่มปริศนาจนทั้งเมืองกลายเป็นเมืองร้างเหลือเพียงมนุษย์กลายพันธุ์กระหายเลือด กระทั่งวันหนึ่งตัวเอก Jack ได้นั่งเครื่องบินโดยสารผ่านมาแต่เครื่องบินก็ร่วงตกลงมายังประภาคารแห่งนี้ที่จะพาเขาไปพบกับเบื้องหลังสุดอำมหิต ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วทั้งบนอุปกรณ์ PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button