ข่าว

Concord มียอดผู้เล่นลดลง 80%

จากไม่ถึงพัน เหลืออยู่เกือบไม่ถึงร้อยในบางเวลา

เกม Concord ซึ่งพัฒนาโดย Firewalk Studios และเผยแพร่โดย Sony ได้เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ท่ามกลางความคาดหวัง แต่กลับได้รับการตอบรับจากผู้เล่นอย่างแผ่วเบา โดยข้อมูลจาก SteamDB แสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้เล่นออนไลน์ของเกมนี้อยู่ที่ประมาณ 100 คนเท่านั้น (ซึ่งบางเวลาก็น้อยถึงหลักสิบเท่านั้น) ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับเกมออนไลน์อื่น ๆ

Concord: เกมใหม่จาก Sony ที่ผู้เล่นเมินเฉย

Concord Player Count Crashes 80%

สาเหตุที่ทำให้เกม Concord ไม่ได้รับความนิยมนั้นอาจมีหลายปัจจัย เช่น การออกแบบเกมที่ไม่น่าสนใจพอ การตลาดที่ไม่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย หรืออาจเป็นเพราะมีคู่แข่งในตลาดเกมแนวเดียวกันที่แข็งแกร่งกว่าก็เป็นได้ ในขณะที่บนแพลตฟอร์ม Reddit มีผู้เล่นจำนวนมากออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเกม Concord โดยส่วนใหญ่เป็นเสียงวิจารณ์ในแง่ลบ เช่น กราฟิกที่ดูไม่สมจริง การเล่นเกมที่น่าเบื่อ และระบบเกมที่ไม่สมบูรณ์แบบ

เพื่อแก้ไขปัญหาและดึงดูดผู้เล่นกลับคืนมา Firewalk Studios ได้ประกาศแผนการอัปเดตเกม Concord ในอนาคต ซึ่งจะมีการเพิ่มเนื้อหาใหม่ ๆ เข้ามา เช่น ตัวละครใหม่ แผนที่ใหม่ และการปรับปรุงระบบเกมต่าง ๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าอนาคตของเกม Concord ยังคงเป็นที่จับตามอง หากเกมยังคงได้รับความนิยมน้อยอยู่เช่นนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจเป็น Free-to-Play เพื่อดึงดูดผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามา

แน่นอนว่ากรณีของเกม Concord เป็นบทเรียนสำคัญสำหรับนักพัฒนาเกมทุกคน ที่จะต้องให้ความสำคัญกับทุกขั้นตอนในการพัฒนาเกม ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเกม การตลาด หรือการฟังเสียงของผู้เล่น เพื่อให้มั่นใจว่าเกมที่สร้างขึ้นจะได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างที่ควรจะเป็นนั่นเอง

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
exputer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button