ข่าว

เพจแปลเองก็ได้โชว์เจ๋งปล่อยม็อดไทยเกม Phoenix Wright: Ace Attorney

ไม่ใช่แค่ซับไทย แต่พากย์ไทยไปเลย!

Phoenix Wright: Ace Attorney เป็นเกมที่จะพาเราไปรับบทเป็นทนาย Phoenix Wright ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการตามหาหลักฐานมาแก้ต่างให้ลูกความ และการใช้ภาษาในการโต้เถียงกันไปมา แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกมาก แต่มีข้อจำกัดเรื่องภาษาอย่างน่าเสียดาย

ล่าสุดผู้เล่นชาวไทยก็ได้เฮกันแล้วเมื่อทางเพจแปลเองก็ได้ ได้ออกมาปล่อยม็อดใหม่ที่จะแปลภาษาภายในเกม Phoenix Wright: Ace Attorney Trilogy ให้กลายเป็นภาษาไทย แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นก็คือม็อดดังกล่าวยังมาพร้อมกับฉากและเสียงพากย์ภาษาไทยจากเพจ Colorsky 26 Family มาให้เลือกใช้งานด้วย

อย่างไรก็ตามทางผู้พัฒนาเกมได้ระบุไว้ว่าเกมดังกล่าวนั้นจะเป็นการมัดเอา 3 ภาคมาไว้ด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ทางผู้พัฒนาได้แปลเกมภาคแรกเสร็จไปเกือบหมดแล้ว (เหลือแต่ตอนที่ 5 ที่จะมาอัปเดตที่หลัง) โดยพวกเขามีแผนที่จะแปลภาคต่อ ๆ ไปให้แฟนเกมได้ใช้งานกันด้วย

สำหรับม็อดนี้มีให้เลือกใช้งาน 2 เวอร์ชันได้แก่

  1. ฟีนิกซ์ ไรท์ – ทนายฟ้าประทาน เวอร์ชันแปล (T) จะมีการเก็บชื่อภาษาอังกฤษ และเนื้อเรื่องตั้งอยู่สหรัฐอเมริกา แต่จะ Localize อ่อน ๆ โดยเปลี่ยนมุขให้เข้ากับประเทศไทย และปรับปรุงการอ้างอิงทางวัฒนธรรม (Cultural Reference) ให้เข้ากับไทยด้วย
  2. ทวิเดช เที่ยงแท้ – ทนายฟ้าประทาน เวอร์ชันไทยแท้ (D) จะเป็นการตีความจักรวาล Ace Attorney ใหม่ทั้งหมด โดยโยกย้ายเนื้อเรื่องให้มาตั้งอยู่ในประเทศไทย ที่จะมีการ localize แบบจัดเต็ม โดยทุกตัวละครจะมีชื่อใหม่โดยเป็นภาษาไทยทั้งหมด!!!

ผู้อ่านคนใดที่สนใจม็อดดังกล่าวก็สามารถมาดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ https://drive.google.com

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button