ข่าว

ผู้เล่นจัดหนัก! โจมตีการดีไซน์ตัวละครของเกม Concord

นี่มันคือเกมที่มีการออกแบบตัวละครที่แย่ที่สุด

Concord เกมยิงฮีโร่แนวไซไฟ ซึ่งเป็นเกมน้องใหม่จาก Firewalk Studios สตูดิโอพัฒนาเกมของ Sony ประสบปัญหาตั้งแต่แรกเริ่ม โดยแฟนเกมไม่พอใจกับเกมนี้พอสมควรทั้งในแง่ของเกมเพลย์ และดีไซน์ตัวละคร โดยล่าสุดเกมนี้ยังมีกระแสวิจารณ์หนักหน่วงไปอีก เมื่อตัวละครใน Concord ถูกมองว่ามีดีไซน์ที่ “น่าเกลียด”

Concord เป็นเกมเปิดตัวจาก Firewalk Studios บริษัทที่ก่อตั้งโดยอดีตพนักงานจาก Bungie ซึ่ง Sony ซื้อกิจการไปในช่วงต้นปี 2023 หลังจากเปิดตัวครั้งแรกแบบลับ ๆ ด้วย Trailer CGI สั้น ๆ ในงาน PlayStation Showcase 2023 ทำให้แฟนเกมคาดเดาอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากตัวอย่างดังกล่าวไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเลยว่าเกมนี้เป็นแนวไหน

แต่ทว่าในงาน State of Play เดือนพฤษภาคม 2024 ในที่สุด Concord ก็ได้รับการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้พัฒนาได้เผยว่าเกมนี้เป็นเกมยิงฮีโร่แบบ 5v5 มุมมองบุคคลที่หนึ่ง เน้นระบบ Live Service ในจักรวาลสไตล์ Guardians of the Galaxy  แต่น่าเสียดายที่การเปิดตัวเกมนี้ไม่ค่อยราบรื่นนัก โดยมีเสียงวิจารณ์จากเหล่าเกมเมอร์ในหลายแง่มุม รวมถึงการออกแบบตัวละคร

Concord โดนวิจารณ์ยับ ตัวละครดูแย่เกินรับ!

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ gpetrakas ได้โพสต์ข้อความใน subreddit r/gaming วิพากษ์วิจารณ์ Concord ว่ามีดีไซน์ตัวละครที่ “แย่ที่สุด” เท่าที่เคยเห็นมา โดยเขาได้แชร์ภาพหน้าจอตัวละคร Emari ซึ่งเป็นหนึ่งใน Freegunner ที่เล่นได้ในเกมนี้ ซึ่งจุดเด่นของ Emari คือ ลิปสติกสีฟ้า ชุดเกราะสีเขียว หมวกกันน็อคสีเหลือง และลายทางสีม่วง การใช้โทนสีที่แปลกตานี้ถูกมองว่าไม่สวยงาม  โดยผู้ใช้ Reddit อย่าง RTXEnabledViera บอกว่า Emari ดู “จืดชืด”  เมื่อเทียบกับตัวละครที่เป็นที่จดจำได้ง่ายในเกมยิงฮีโร่  อย่าง Overwatch

ดูเหมือนว่าผู้แสดงความคิดเห็นคนอื่น ๆ ในโพสต์นี้จะเห็นด้วยกับ gpetrakas บางคนล้อเล่นว่าดีไซน์ของ Emari ดูเหมือนกับ  Space Marine จาก Warhammer 40K ขณะที่บางคนบอกว่าการออกแบบตัวละครใน Concord ดูรกจนกลายเป็นไม่โดดเด่นและดูแย่อย่างน่าเสียดาย

แน่นอนว่าความคิดเห็นเหล่านี้ไม่ได้ถูกเห็นด้วย 100% โดยผู้ใช้ Reddit บางคนอย่าง daywall และ Igneous4224 บอกว่าพวกเขาไม่คิดว่าดีไซน์ตัวละครแย่ขนาดนั้น ซึ่งทาง daywall บอกว่า “ดีไซน์ไม่ได้แย่ไปกว่าเกม Hero Shooting เกมอื่น ๆ” โดยตัวละครบางตัวอาจจะดู “น่าเกลียด” ในขณะที่ตัวละครอื่น ๆ ดู “เท่และมีเอกลักษณ์”

แม้จะมีเสียงตอบรับเชิงลบแต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่เกม Concord จะประสบความสำเร็จเหมือนกับ Helldivers 2 กลายเป็นเกมยอดฮิตเกมต่อไป แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้ครับ

Concordเป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button