ข่าว

Concord ล่มสลายเพราะวัฒนธรรมองค์กรล้มเหลว!

อดีตผู้บริหาร Microsoft และ Epic Games เผยด้วยตนเอง!

Laura Fryer อดีตผู้บริหารของ Microsoft และ Epic Games เปิดเผยว่าเกม Concord จาก Firewalk Studios ที่ได้รับความคาดหวังอย่างสูงนั้นล้มเหลวเนื่องจากวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้เล่นที่เปลี่ยนแปลงไปได้

วัฒนธรรมองค์กรฆ่า Concord

ในวิดีโอด้านบนนี้ทาง Fryer ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของความยืดหยุ่นในการพัฒนาเกม โดยเธอได้เปรียบเทียบกับกรณีของเกม Concord และบอกว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากวัฒนธรรมภายในทีมที่ไม่ยืดหยุ่นพอ ทำให้ทีม Firewalk Studios ไม่สามารถเปิดใจรับฟังข้อเสนอแนะที่สำคัญ และยังคงเดินหน้าพัฒนาเกมไปในทิศทางเดิม แม้ว่าความต้องการของตลาดจะเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ตาม คุณ Fryer มองว่าวัฒนธรรมแบบนี้เป็นอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ในสตูดิโอ

นอกจากนี้ทาง Fryer ได้เปรียบเทียบสถานการณ์ปัจจุบันเข้ากับเกมออนไลน์ MMO ที่ชื่อว่า Vanguard ที่เธอเคยทำงานด้วย ซึ่งเกมนี้ประสบความล้มเหลวไปในที่สุด เหตุผลหลักคือทีมพัฒนาเกม Vanguard ไม่ยอมปรับเปลี่ยนเกมให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดเกมในเวลานั้น โดยเฉพาะหลังจากที่เกม World of Warcraft ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในทั้งสองกรณีนี้ การที่ทีมพัฒนาเกมยึดติดกับแนวคิดเดิม ๆ โดยไม่ยอมเปิดรับสิ่งใหม่ ทำให้เกมไม่สามารถแข่งขันกับเกมอื่น ๆ ในตลาดได้ และนำไปสู่ความล้มเหลวในที่สุด

แน่นอนว่า Concord ซึ่งเคยถูกมองว่าเป็นคู่แข่งของ Overwatch 2 ก็เดินซ้ำรอยเดิมที่เธอเคยเจอด้วยการที่ไม่สามารถพัฒนาไปตามตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ ทำให้เกมดังกล่าวถูกถอดออกจากการขายหลังจากเปิดตัวเพียงระยะเวลาสั้น ๆ และมีการคืนเงินให้กับผู้เล่นในเวลาต่อมา

Concord เป็นเกม Hero Shooting ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Freegunner คนใดคนหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน โดยเราจะต้องเผชิญหน้ากับกลุ่ม Freegunner ฝีมือฉกาจคนอื่น ๆ อีกมากมายโดยในแต่ละแมตช์ คุณจะต้องรวมทีมกับผู้เล่นอื่น ๆ และต่อสู้กับทีมคู่แข่ง เพื่อรับรางวัลบนแผนที่และโหมดเกมที่หลากหลาย

ที่มา
infinitestart

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button