ข่าว

คลิปโชว์ ‘AI ของ RE4 Remake ฉลาดขึ้น’

มีหลอกล่อด้วย!

เกม Resident Evil 4 Remake มีการเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างภายในเกม ทำให้เกมนี้ดูแตกต่างไปจากเกมต้นฉบับอยู่พอสมควร แต่อีกหนึ่งองค์ประกอบที่เราอาจจะมองเห็นไม่ชัดเจนตั้งแต่ต้น นั่นก็คือ AI ของศัตรูที่ภายในเกมนี้ได้มีการอัปเกรดให้พวกมันฉลาดมากยิ่งขึ้น!

คลิปที่โพสต์บน Reddit โดยผู้ใช้ CrossingEden แสดงให้เราได้เห็นปฏิสัมพันธ์สั้น ๆ กับ Leon และตัวละครที่เป็นศัตรู โดยเราจะได้เห็น Leon ที่พยายามก้มหลบเจ้าซอมบี้ที่ขว้างขวานใส่ อย่างไรก็ตามในไม่ช้ามันเกิดการเรียนรู้ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะแทนที่มันง้างมือแล้วจะปาขวานทันทีเหมือนช่วงแรก ๆ มันกลับหลอกล่อผู้เล่นด้วยการทำท่าจะปาขวาน แต่ยังไม่ปาอยู่ 2-3 ครั้งก่อนที่จะปาจริง ทำให้ผู้เล่นเสียจังหวะ และโดนขวานจามใส่

แม้ว่านี่จะเป็นองค์ประกอบเล็กน้อย แต่มันก็น่าสนใจมากว่า Resident Evil 4 Remake จะได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างไรให้ดียิ่งขึ้นในเกมยุคใหม่นี้ สำหรับผู้ที่เคยเล่น Resident Evil 4 เวอร์ชั่นดั้งเดิมมาก่อน ก็มั่นใจได้เลยว่าเกมนี้จะท้าทายกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Resident Evil 4 วางจำหน่ายบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ PC โดยเนื้อหาของเกมเกี่ยวกับ Leon S. Kennedy ที่ได้รับมอบหมายให้ไปตามหาลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และค้นพบความเชื่อมโยงกับ Las Plagas ซึ่งเป็นอาวุธชีวภาพปรสิต โดยเกมนี้มีส่วนผสมของความเป็นแอ็กชั่นและสยองขวัญอย่างลงตัว การวางจำหน่ายเกมเวอร์ชั่น Remake นี้เป็นที่ต้องการของแฟน ๆ เกมเมอร์ทั่วโลกแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button