ข่าว

บริษัทจีนประกาศวันหยุดพิเศษให้พนักงานไปเล่น Black Myth: Wukong

แต่มีข้อแม้เล็กน้อยนะ

ล่าสุดมีรายงานว่า บริษัทเกมแห่งหนึ่งในประเทศจีนได้ประกาศให้พนักงานลาพักผ่อนหนึ่งวัน ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ เพื่อฉลองการเปิดตัวเกม Black Myth: Wukong และให้เวลาพนักงานได้ศึกษาเกมอย่างเต็มที่

บริษัทเกมจีนใจป้ำ! ให้พนักงานลาพักผ่อนฉลอง Black Myth: Wukong

จากภาพที่เผยแพร่บน Reddit โดย Difficult-Quit-2094 แสดงให้เห็นประกาศของบริษัทที่ระบุว่า พนักงานที่สั่งซื้อเกม Black Myth: Wukong ล่วงหน้า หรือได้ทำการทดสอบประสิทธิภาพเกมผ่านเครื่องมือ Benchmark บน PC จะได้รับสิทธิ์ลาพักผ่อนหนึ่งวัน นอกจากนี้ บริษัทยังได้เน้นย้ำว่า “อย่าหลอกพวกเขาด้วย Xbox” เนื่องจากเกมจะวางจำหน่ายบน PC และ PlayStation 5 เท่านั้น

แม้ภาพดังกล่าวจะมีคุณภาพไม่ชัดเจน แต่จากป้ายที่ปรากฏในภาพ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าบริษัทนี้เป็นสตูดิโอเกม เนื่องจากบริษัทต้องการให้พนักงาน “ศึกษาเกม” นอกเหนือจากการฉลองการเปิดตัว

นับตั้งแต่เปิดตัว Black Myth: Wukong ได้รับการยกย่องว่าเป็นเกม AAA เกมแรกของจีนในรอบหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าบริษัท HoYoverse จะประสบความสำเร็จอย่างมากกับเกม Genshin Impact และ Honkai: Star Rail แต่ Black Myth: Wukong ที่ดัดแปลงมาจากวรรณกรรมจีนเรื่องไซอิ๋ว ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของวงการเกมจีน

การที่บริษัทเกมจีนให้พนักงานลาพักผ่อนเพื่อศึกษาเกม ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เนื่องจากสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของเกมนี้ และความคาดหวังที่มีต่อเกมในวงการเกมจีน

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายกันกับเกม Elden Ring เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทเกมหลายแห่งทั่วโลกให้พนักงานลาพักผ่อนเพื่อเล่นเกมดังกล่าว แม้ว่ากระแสความคาดหวังของ Black Myth: Wukong อาจจะยังไม่เท่ากับ Elden Ring แต่คะแนนรีวิวที่ออกมาถือว่าเป็นตัวเต็งเกมแห่งปีเลยทีเดียว

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button