ข่าว

Assassin’s Creed Shadows เคยจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Sword Of Eden

เมื่อ Nobunaga ได้พลังจากดาบในการครองอำนาจ

ตัวอย่างเปิดตัวเกม Assassin’s Creed Shadows ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชั่นสุดมันส์ การนำเสนอตัวละครหลัก และภาพบรรยากาศญี่ปุ่นยุคโบราณก็ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนเกมไม่น้อย โดยเราจะได้เห็นการผจญภัยของ Naoe ผู้ที่เป็นชิโนบิ และ Yasuke ซามูไรชาวแอฟริกัน

อย่างไรก็ตามทุกคนคงทราบแล้วว่าในตอนนี้เกมดังกล่าวก็เผชิญดราม่าหนักกับการนำคนแอฟริกันมาเป็นตัวละครเอก แม้ว่าจะตรงตามประวัติศาสตร์ (ที่คลุมเครือ) แต่ก็ทำเอาแฟนเกมผิดหวังไม่น้อย และด้วยดราม่านี้เองที่ทำให้อดีตฟรีแลนซ์ของ Ubisoft ซึ่งปัจจุบันเลิกทำงานในสายนี้แล้ว ออกมาเปิดเผยรายละเอียดเบื้องต้นของเนื้อเรื่องต้นฉบับของ Shadows ที่ถูกยกเลิกไป

เผยเรื่องราวของ Assassin’s Creed Shadows ที่ถูกยกเลิกไป

บนเว็บไซต์ X มีผู้ใช้ชื่อ @InfinitaleComic ได้ออกมาเผยเนื้อหาสรุปเกี่ยวกับพล็อตเรื่องต้นฉบับของ Ubisoft สำหรับเกม Shadows โดยผู้ดูแลบัญชีนี้ก็คือ Chris Fisk นักออกแบบกราฟิก และฟรีแลนซ์ของ Ubisoft นั่นเอง

“คอนเซปต์ดั้งเดิมนั้นเกี่ยวข้องกับพระหนุ่มที่ชื่อว่า Yamauchi Taka โดยความขัดแย้งจะอยู่ที่ Oda Nubunaga ที่ได้พลังจากดาบ Sword Of Eden ในการพิชิตญี่ปุ่น” Fisk ระบุ “หลังจาก Nubunaga ถูก Hattori Hanzo ลอบสังหาร Taka ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม และได้รับการฝึกฝนเป็นชิโนบิภายใต้การดูแลของ Hanzo โดยคนกลุ่มนี้พยายามนำดาบที่กู้คืนมาได้ออกนอกญี่ปุ่น แต่กลับถูกเรือของพวกเยซูอิต (Templar) โจมตี และดาบก็สูญหายไป”

Fisk ได้บอกว่าถึงแม้ในตอนนี้เรื่องราวดังกล่าวจะถูกยกเลิกไปแล้ว แต่ก็มีข้อมูลบางส่วนถูกนำไปใช้ต่อในหนึ่งในเกมมือถือที่เปิดให้เล่นจริงอย่าง Assassin’s Creed: Memories โดยเนื้อเรื่องในยุคเซ็นโงคุที่มีตัวละคร Taka ปรากฏตัวเพื่อชิง Sword Of Eden คืนมาให้กับ Nobunaga”

แฟนเกมที่เข้ามาอ่านเนื้อหาเบื้องต้นนี้ก็คอมเมนต์ไปในทางบวกเป็นส่วนใหญ่ โดยหลายคนเห็นตรงกันว่าถ้าเรื่องราวเป็นแบบนี้จริง ๆ ก็คงจะสั่งจองเกมโดยไม่ลังเลยเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้ โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button