ข่าว

รูปร่างตัวละครส่งผลต่อการเล่นเกม Dragon’s Dogma II!

ละเอียดสุด ๆ ไปเลยนะนี่

ทุกคนคงทราบแล้วว่าระบบการสร้างตัวละครภายในเกม Dragon’s Dogma II ทำออกมาได้ละเอียดมาก ๆ แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า รูปร่างและสัดส่วนที่คุณเลือกสำหรับ Arisen (ตัวละครผู้เล่น) จะส่งผลต่อประสิทธิภาพของตัวละครด้วย!

รูปร่างตัวละครส่งผลต่อความสามารถใน Dragon’s Dogma II!

Broomstick Gaming ได้เผยแพร่ข้อมูลนี้บน Youtube โดยเขาได้ระบุว่า ขนาดของตัวละครในเกมจะส่งผลต่อการเล่นของคุณ ยิ่ง Arisen ตัวเล็กและเตี้ยเท่าไหร่ พลังงาน (Stamina) ก็จะฟื้นฟูเร็วขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณจะสามารถใช้สกิลเวทมนตร์ สกิลอาวุธ วิ่งสปรินท์ ฯลฯ ได้บ่อยขึ้น ในทางกลับกัน ตัวละครที่สูง แม้พลังงานจะฟื้นฟูช้ากว่า แต่จะเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าเพราะขาที่ยาวกว่า

นอกจากนี้ตัวละครที่ตัวใหญ่สามารถบรรทุกน้ำหนักบรรทุกสูงสุดได้มากกว่า ซึ่งหมายความว่าตัวละครของคุณจะสามารถพกพาไอเทมติดตัวได้มากตามไปด้วย โดยทาง Broomstick Gaming ยกตัวอย่างตัวละครสูง 215 ซม. มีน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 58.85 กก. และตัวละครสูง 160 ซม. มีน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 42.05 กก. นอกจากนี้ วิดีโอเปรียบเทียบยังชี้ให้เห็นว่าขนาดและความยาวของแขนส่งผลต่อระยะโจมตีของคุณ แม้จะสังเกตได้ยากไปนิดก็ตาม

ระบบนี้เหมือนเป็นการต่อยอดมาจากระบบเดิมใน Dragon’s Dogma ภาคแรก ที่น้ำหนักตัวของตัวละครส่งผลต่อน้ำหนักบรรทุกสูงสุด อัตราการฟื้นฟูพลังงาน และความเร็วในการเคลื่อนที่ ซึ่งในเกมภาคต่อนี้ มีระบบสร้างตัวละครที่ซับซ้อนมากขึ้น ช่วยให้ปรับแต่งอวัยวะต่าง ๆ หรือลักษณะใบหน้าได้อย่างละเอียด เช่น คุณสามารถเปลี่ยนเฉพาะความยาวขาของตัวละครได้โดยการปรับระดับสะโพกขึ้น/ลง และคุณสามารถเปลี่ยนความยาวแขนได้ ด้วยการปรับแต่งที่ละเอียดกว่าแค่ขนาดและน้ำหนักโดยรวมของร่างกาย อาจเป็นไปได้ว่ารูปร่างของ Arisen ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการเล่นเกมในรูปแบบใหม่ ๆ ที่ผู้เล่นอาจจะค้นพบได้เพิ่มเติมในอนาคตอีกแน่นอน

Dragon’s Dogma II มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับเหล่า Arisen นักรบผู้ที่ถูกขโมยดวงใจไปจากปีศาจมังกรร้ายที่หวังทำลายโลกด้วยไฟสุดอันตรายที่พร้อมเผาผลาญทุกอย่างตรงหน้า ทำให้พวกเขาต้องเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่เพื่อจัดการพวกมัน พร้อมตามหาพรรคพวกมาร่วมปาร์ตี้ ถ่ายทอดกราฟิกคุณภาพสูงขุมพลัง RE Engine

ที่มา
automaton-media

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button