ข่าว

CAPCOM แจกแบบสอบถามความสนใจในการนำเกมเก่ากลับมาพัฒนาอีกครั้ง

Onimusha, Dino Crisis และ Dead Rising ก็เข้าเกณฑ์เหมือนกันนะ

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงคริสต์ทศวรรษ 2000s ต้องบอกเลยว่าเป็นยุคที่ CAPCOM มีเกมใหม่ๆ ออกมาให้ติดตามต่อเนื่องและมักเป็นการเปิดแฟรนไชส์ถือกำเนิดใหม่หลายเกม แต่ภายหลังเกมเหล่านี้กลับหายไปเหลือเพียงแค่เกมเรือธงอย่าง Resident Evil และ Monster Hunter ที่เป็นทัพหน้า ทิ้งให้ทุกคนคิดถึงเกมเก่าๆ ไม่ว่าจะเป็น Onimusha หรือ Dead Rising ที่แพ้ภัยตัวเองในภาคล่าสุดเพียงครั้งเดียวก็เป็นอันเป๋จนปิดสตูดิโอผู้พัฒนาโดยปริยาย

ล่าสุด ดูเหมือนว่าใครที่อยากให้เกมเหล่านี้กลับมาจะต้องรีบเปล่งเสียงออกมาให้ทีมงานรับรู้ถึงความต้องการแล้ว เพราะมีผู้ใช้งานบางส่วนพบว่าบนเว็บไซต์ทางการของค่ายมีการแจก สอบถามความสนใจ ที่โฟกัสเกี่ยวกับ การนำเกมแฟรนไชส์ที่มีอยู่แต่เดิมกลับมาอีกครั้ง โดยหนึ่งในคำถามได้ระบุว่า ‘มีเกมไหนที่ผู้เล่นต้องการเห็นเกมภาคต่อหรือเกมใหม่บ้าง’ เช่นเดียวกับ ‘มีเกมไหนที่ผู้เล่นอยากให้รีเมคใหม่’ โดยในคำถามข้อหลังมีตัวเลือกของ Rockman ด้วย ว่าแล้วก็น่าสนใจมากครับถ้าเกมนี้จะได้กลับมาอีกครั้ง

ในตอนนี้ถ้าผู้เล่นสังเกตให้ดีจะพบว่า CAPCOM ได้นำเกมมามัดรวมแพคขายค่อนข้างบ่อยไม่ว่าจะเป็น Ace Attorney ที่นำเกมภาคย้อนยุคกลับมารีมาสเตอร์ใหม่ให้หาเล่นได้ง่ายขึ้น เช่นเดียวกับ Rockman.EXE ที่จัดหนักด้วยเนื้อหาครบทุกภาคและยังรองรับระบบออนไลน์อีก ส่วนเกมอื่นๆ นั้น ณ ตอนนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังโฟกัส Resident Evil กับ Monster Hunter เป็นแม่เหล็กเช่นเดิม จุดนี้ก็ต้องทำความเข้าใจว่าเป็นเรือธงของค่ายที่สร้างรายได้สูงให้กับบริษัทจึงต้องมีความสำคัญในอันดับต้นๆ เป็นธรรมดา

02035170016190767369929 the great ace attorney 3

แม้จะไม่ใช่สิ่งที่ยืนยันฟันเฟิร์มว่าเกมในเครือ CAPCOM จะได้กลับมาครบทุกเกม แต่เสียงของผู้เล่นที่ส่งผ่านแบบสอบถามนี้ย่อมมีความหมายเพราะทางผู้พัฒนาก็จะได้เห็นถึงความต้องการอย่างชัดเจนด้วยข้อมูลเชิงสถิติ สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ คิดถึงเกมไหนบ้างลองมาพูดคุยกัน ซึ่งต้องยอมรับเลยว่า CAPCOM ในยุค 90 – 2000s ก็มีเกมแฟรนไชส์ที่อยู่ในความทรงจำเป็นจำนวนมากเลยครับ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันก็อย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคยครับ

ที่มา
CAPCOM

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button