ข่าว

Street Fighter VI ทำหุ้น Capcom พุ่งทะยาน

สูงขึ้นกว่า 50% เลยทีเดียว!

Capcom หนึ่งในผู้พัฒนาเกมชั้นนำกำลังเฮลั่นบริษัทกับราคาหุ้นที่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนหลังจากที่เปิดตัวเกม Street Fighter VI ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตลาดหลักทรัพย์โตเกียวรายงานว่าหุ้นของ Capcom มีมูลค่า 5,590 เยน (ประมาณ 1,400 บาท) ทำสถิติสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์!

image 434

จากการวิเคราะห์กราฟราคาหุ้น เห็นได้ชัดว่าการเปิดตัวเกมระดับบิ๊กมักจะมีอิทธิพลโดยตรงต่อราคาหุ้นของ Capcom ตัวอย่างเช่น ราคาหุ้นที่พุ่งสูงขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวเกมชื่อดังอย่าง Resident Evil 4 แต่ที่น่าสนใจไม่ใช่แค่การเปิดตัวเกมเท่านั้นที่ส่งผลกระทบต่อราคาหุ้น โดยการเพิ่มขึ้นของมูลค่าหุ้นในเดือนพฤศจิกายนนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการวางจำหน่ายเกม แต่ตอนนั้นมีรายงานว่า Capcom ที่กำลังพัฒนา Monster Hunter ภาคแยกบนมือถือ และข่าวเกี่ยวกับวันวางจำหน่ายของเกม Street Fighter VI

Street Fighter เป็นเกมที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสำเร็จของ Capcom มาโดยตลอด โดยตัวอย่างเช่น Street Fighter V เป็นเกมที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเกมที่มียอดขายสูงสุดอันดับที่ 9 ของบริษัท โดยมียอดขายมากกว่า 7 ล้านก๊อปปี้

ในขณะเดียวกัน Street Fighter VI เป็นภาคต่อของเกมต่อสู้ข้างถนนระดับตำนาน ด้วยเกมเพลย์รูปแบบใหม่คือ World Tour และ Battle Hub ล้วนส่งมอบความสนุกที่แตกต่างจากเดิม เริ่มจาก World Tour โหมดเนื้อเรื่องที่ให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเอง, Battle Hub แผนที่ขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปพบปะกับนักสู้ ส่วนโหมดการเล่นหลักอย่าง Arcade Mode, VS. Mode ก็ยังคงมีให้เลือกใช้เหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการปรับปรุงกราฟิกใหม่ และการควบคุมที่ใช้งานได้ง่ายดาย

ที่มา
gamerbraves

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button