ข่าวธุรกิจเกม

Capcom ไม่มีแผนยกเลิกการผลิตเกมแบบแผ่น

แม้ว่ายอดขายแบบดิจิทัลยังสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก็ตาม

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีของแฟนเกมสายสะสมแผ่นเลยก็ว่าได้ เพราะถึงแม้ในตอนนี้ยอดขายเกมดิจิทัลจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  แต่ Capcom ยังคงมุ่งมั่นผลิตเกมแบบแผ่นต่อไป  โดยยืนยันจากการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 45

Capcom ประกาศเดินหน้าผลิตเกมแบบแผ่นต่อไป

Capcom Elevates Dragon's Dogma to Key Franchise

จากสรุปการประชุมผู้ถือหุ้นครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ มากมายเช่น ราคาหุ้น นโยบายเกี่ยวกับการไม่เลือกปฏิบัติและความหลากหลายในพัฒนาเกม  รวมถึงกลยุทธ์การตลาดสำหรับเกมใหม่ที่จะวางจำหน่ายในปีนี้ โดยหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจคือ  มุมมองของ Capcom  เกี่ยวกับยอดขายเกมแบบแผ่นที่ลดลง ขณะที่ยอดขายดิจิทัลกลับเพิ่มขึ้น คำตอบที่ได้รับค่อนข้างชัดเจน เพราะทาง Capcom ระบุว่า “บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นผลิตเกมแบบแผ่นต่อไป เนื่องจากยังมีผู้เล่นจำนวนมากต้องการเป็นเจ้าของเกมในรูปแบบดังกล่าว”

ปัจจุบันเกมเมอร์นิยมซื้อเกมแบบดิจิทัลมากขึ้น เนื่องจากสะดวกและรวดเร็ว และสามารถเล่นเกมได้ทันทีในช่วงเที่ยงคืนของวันวางจำหน่ายโดยไม่ต้องรอแผ่นเกมที่สั่งซื้อแบบ Pre-order อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บภายในบ้านของพวกเขา และถึงแม้ Capcom จะยืนยันว่า 90.1% ของยอดขายในปี 2023 มาจากเกมดิจิทัลแต่เหล่าแฟนเกมต่างดีใจที่ Capcom ยังไม่ทิ้งตลาดเกมแบบแผ่น ทำให้มีเสียงชื่นชมไปในทิศทางเดียวกันว่า “Capcom ยอดเยี่ยม!” หรือแม้กระทั่ง “นี่คือหนึ่งในเหตุผลที่คุณยังเป็นบริษัทในใจผมเสมอ” และนอกจากนี้ยังมีแฟนเกมหลายคนเรียกร้องให้กลับมาวางจำหน่ายสินค้าที่ระลึกร่วมกับเกมแบบแผ่นอีกด้วย

ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button