ข่าว

แฟนๆ Call of Duty รุมด่าทีมงาน หลังเจอถุงมือคิงคองราคา $80

แพงกว่าตัวเกมซะอีก!

ทีมงาน Call of Duty ปล่อยไอเทมใหม่เป็นถุงมือธีมคิงคองลงในเกม แต่กลับไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีนักจากผู้เล่น โดยเจ้าอาวุธระยะประชิดนี้มีชื่อเรียกว่าถุงมือ BEAST (เพิ่งรู้ว่า BEAST ย่อมาจาก Bio-Enhanced Anatomech Seismic Thunder) พร้อมจุดขายว่าผู้ใช้จะ “ชกแรงเทียบเท่าคิงคอง” ซึ่งแค่อ่านก็น่าสนใจใช่ไหมล่ะ?

แต่ปัญหาคือถุงมือนี้จะได้รับมาก็ต่อเมื่อซื้อแพ็กเกจอื่นๆ ที่เป็นชุดธีม Godzilla x Kong ทั้งหมดเท่านั้น และนี่คือที่มาของดราม่าครั้งนี้

Call of Duty Godzilla Kong Controversy BEAST 01

โดยแต่ละแพ็กเกจขายในราคา 2400 COD Points ซึ่งเท่ากับ $20 หรือราว 600-700 บาทไทย ซึ่งแน่นอนคุณคงคำนวณออกมาได้เองว่าถ้าอยากได้ถุงมือ BEAST ต้องจ่ายถึง $80 เลยทีเดียว และมันแพงกว่าราคาเกมซะอีก นี่จึงทำให้มันหนึ่งในอาวุธที่ราคาโหดที่สุดในเกม Call of Duty แถมสุดท้ายแล้วความสามารถมันก็ไม่ได้เจ๋งเทียบเท่าที่คุยโวไว้ซะด้วย

ในโพสต์ Reddit ที่มีหัวข้อว่า ‘ผมซื้อถุงมือ BEAST ให้แล้วนะ พวกคุณจะได้ไม่ต้องเสียเงิน’ ผู้โพสต์ xGrimaulOnXboxx ไม่ลังเลที่จะฟันธงตรงๆ “โห…โคตรไม่คุ้มอ่ะ” เขียนไว้

พวกเขายังเสริมอีกว่า ถุงมือ “ไม่ได้ทำอะไรพิเศษเลย” แม้โฆษณาว่าจะชกแรงเท่าคิงคอง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับทำให้ศัตรูกระเด็น “แถมเอาลายพรางมาแปะใส่ก็ไม่ได้ด้วยนะ” เขาบ่นต่อ “ถ้าใครสนใจอาวุธระยะประชิดนี้ล่ะก็ ขอให้เก็บเงินไว้เถอะ มันไม่คุ้ม $80 แน่นอน”

ความเห็นส่วนใหญ่ในคอมเมนต์ก็มีความเห็นไปในทางเดียวกับ xGrimaulOnXboxx “เมื่อคุณ ‘ตรวจสอบ’ อาวุธนี้ มันจะเป็นท่าทุบพื้นเหมือนคิงคอง อันนั้นถือเป็นข้อดี แต่มันก็ไม่คุ้ม $80 อยู่ดี” คอมเมนต์หนึ่งตอบกลับ “ไม่อยากเชื่อเลยว่าเรื่องนี้ไม่ถูกพูดถึงกันมากกว่านี้ คือเข้าใจนะว่าเคยซื้อแพ็คเกจต่างๆ แต่โฆษณาว่าวิธีเดียวที่จะได้ไอ้อาวุธนี้คือต้องทุ่ม $80 บวกภาษี คือมันไร้สาระสุดๆ” มีสมาชิกรายหนึ่งมาแสดงความเห็น

ในโพสต์ Call of Duty อีกแห่ง มีผู้ใช้รายหนึ่งบอกว่า Activision คง “เมาแน่ๆ ถ้าคิดว่าถุงมือนี้คุ้ม $80”

มีผู้เล่นบางคนคาดว่าทั้งหมดนี้อาจเป็นการหยั่งเสียงของทาง Activision และในอนาคตทีมผู้พัฒนาคงวางแผนจะออกไอเทมลักษณะนี้เรื่อยๆ แต่จากกระแสตอบรับในตอนนี้ ก็หวังว่าจะทำให้ทีมงานต้องคิดใหม่นะ… แต่ก็นะ ใครจะไปรั้งพวกเขาไว้ได้กันล่ะ

ที่มา
Eurogamer
Back to top button