ข่าว

Bushiroad เผย ‘ยอดขายการ์ดเกม Vanguard ในต่างประเทศสูงกว่าญี่ปุ่น!’

ไม่ต้องเดาเลยว่าที่ไหน

กลายเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจไม่น้อย เมื่อล่าสุดทางประธาน Bushiroad เผยยอดขายการ์ดเกม Vanguard ในต่างประเทศสูงกว่าญี่ปุ่นอย่างมาก โดยเขาได้ระบุว่าแผนการในปีหน้าของเขานั้นก็คือการเพิ่มจำนวนผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่นให้มากขึ้น

 “น่าแปลกใจไม่น้อย แต่ตอนนี้ยอดขายการ์ดเกม Vanguard ในต่างประเทศนั้นมียอดสูงกว่ายอดขายภายในประเทศเป็นอย่างมาก โดยผมเองก็อยากเพิ่มผู้เล่นในประเทศญี่ปุ่นให้สูงขึ้น” คุณ Kidani Takaaki ประธาน Bushiroad ได้ทวีตข้อมูลไว้ “มีไอเดียมากมายจากแฟนเกมเกี่ยวกับการ์ด Vanguard โดยส่วนใหญ่ขอให้ปรับปรุงการ์ด ซึ่งในปีหน้าผมมีแผนที่จะทำแบบสำรวจเพื่อการปรับปรุงอย่างเป็นทางการ ขอฝากให้กำลังใจ และติดตาม Vanguard กันต่อไปด้วยนะครับ”

นอกจากนี้คุณ Takaaki ยังได้ทวีตภาพการแข่งขันการ์ด Vanguard ที่จัดขึ้นภายในประเทศไทยพร้อมกับเขียนแคปชั่นไว้ว่า “งานแข่งการ์ดไฟท์ Vanguard ในประเทศไทยที่งาน Bushiroad Expo 2023 มีผู้เข้าร่วมกว่า 800 คน” ซึ่งจำนวนผู้เข้าแข่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของเกมนี้ในประเทศไทยได้อย่างชัดเจน

Vanguard เป็นเกมการ์ดที่มีการ์ตูนเป็นสื่อหลักในการเผยแพร่ให้คนรู้จักเกมการ์ดนี้ และภาพบนการ์ดก็ยังอ้างอิงเทียบเคียงกับเหล่าคาแรคเตอร์ที่เรารู้จักกันอยู่แล้วด้วย โดยสไตล์ภาพก็แยกไปตายสายต่าง ๆ ทำให้ผู้เล่นที่ไม่ว่าจะเป็นคนชื่นชอบแนวหุ่นยนต์, แฟนตาซี หรือโมเอะ ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบด้วย

ที่มา : otakomu

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button