ข่าว

ประธานาธิบดีบราซิลบอกว่า ‘เกมกำลังสอนให้เด็กฆ่าคน’

กลายเป็นประเด็นร้อนในทันที

ประธานาธิบดี Luiz Inácio Lula da Silva ของบราซิลเพิ่งสิ้นสุดการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามเขาวิพากษ์วิจารณ์วิดีโอเกมโดยระบุว่าเกมส่งเสริมความรุนแรงและไม่เกี่ยวกับการศึกษาแต่อย่างใด อีกทั้งเขาอ้างอีกว่าเกม “สอนให้เด็กฆ่าคน” และไม่มีเกมใดที่พูดถึงความรักหรือการศึกษา อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของ Lula นั้นสุดโต่งและไม่มีหลักฐานสนับสนุนแต่อย่างใด

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วิดีโอเกมถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดความรุนแรง แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้ ในความเป็นจริงสักเท่าไหร่นัก ในทางกลับกันการศึกษาบางชิ้นได้แนะนำว่าวิดีโอเกมสามารถส่งเสริมสุขภาพจิตได้ นอกจากนี้ คำกล่าวอ้างของ Lula ที่ว่าไม่มีวิดีโอเกมเพื่อการศึกษานั้นไม่ถูกต้อง เพราะเกมอย่าง Minecraft, Sky: Children of the Light และ Lingo Legend เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเกมที่ส่งเสริมการเรียนรู้

image 1556

Gibbon: Beyond the Trees เป็นเกมให้ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับประเทศบราซิลโดยเฉพาะ เนื่องจากเป็นเกมที่เกี่ยวข้องกับการตัดไม้ทำลายป่า ในขณะเดียวกัน เกมอย่าง Peppa Pig และเกม LEGO ก็เหมาะสำหรับเด็กที่อายุน้อย ในขณะที่ Final Fantasy X มอบประสบการณ์ที่เป็นผู้ใหญ่และซับซ้อนกว่า

นอกจากนี้วิดีโอเกมเป็นสื่อที่สามารถมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย ตั้งแต่การศึกษาไปจนถึงความบันเทิง สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักในสิ่งนี้และไม่ตกหลุมพรางของการกล่าวโทษว่าเกมคือต้นเหตุของปัญหาสังคม

ที่มา
thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button