ข่าว

หัวหน้า Xbox ขอร้องให้ Bobby Kotick ดำรงตำแหน่ง CEO ต่อถึงต้นปีหน้า

หลังจากมีการเข้าซื้อสำเร็จเสร็จสิ้นตั้งแต่เมื่อวาน

และแล้ววันที่เกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยก็มาถึงเมื่อ Microsoft ได้ยืนยันถึงสถานะของดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard – King ที่เสร็จสิ้นในช่วงค่ำที่ผ่านมาของเมื่อวาน ซึ่งส่งผลให้ตอนนี้ทั้งสามบริษัทใหญ่วงการเกมได้อยู่ภายใต้การดูแลของ Microsoft อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นบริษัทใต้การดูแลเครือ Xbox Game Studios แต่ถึงอย่างไรบริษัทก็จะต้องมีการปรับผังองค์กรด้วย และ Bobby Kotick ซีอีโอใหญ่เองก็มีผลเตรียมลาออกจากตำแหน่งจริงๆ

อย่างไรก็ตามกรณีของ Bobby นั้นจะมีความแตกต่างสักเล็กน้อยเพราะว่าจะต้องอยู่ช่วยเหลืองานในการถ่ายโอนบริษัทก่อน ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวแล้วพร้อมแสดงความยินดีในการควบรวมกับ Microsoft เพื่อนำเสนอผลงานเกมสู่มือของผู้เล่นได้อย่างแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยเขาจะดำรงตำแหน่งเดิมต่อจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2024 พร้อมยืนยันว่าเป็นการร้องขอจาก Phil Spencer ผู้เป็นหัวเรือใหญ่จาก Xbox และระหว่างนี้ทั้งคู่จะทำงานร่วมกันตลอดปี 2023 ครับ

image 3385

สำหรับ Bobby Kotick เองก็ทำหน้าที่เป็นผู้นำของ Activision Blizzard มาเป็นเวลากว่า 30 ปี โดยแม้ว่าจะไม่มีความเสียหายใดๆ ที่ระยะเวลาก่อนหน้านั้น แต่กระแสต่อต้านได้เกิดขึ้นหลังจากมีรายงานสุดอื้อฉาวออกมาว่า Bobby มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อย่างไรเสียแม้จะไม่มีหลักฐานใดที่ชี้ชัดเจาะจงถึงส่วนร่วมของเขาแต่ชาวเน็ตเองก็พากันขุดคุ้ยเรื่องราวต่างๆ อย่างต่อเนื่องครับ 

ในส่วนของดีลการเข้าซื้อ Activision – Blizzard โดย Microsoft ได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Microsoft มีความตั้งใจในการนำเสนอคลังเกม Game Pass พร้อมการร่วมมือจากเกมในเครือดังกล่าว อีกทั้งต้องการที่จะขยายตลาดในส่วนของสมาร์ทโฟนจากค่าย King ภายใต้การดูแล ซึ่งมีมูลค่าดีลอยู่ที่ราว 69 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นข้อเสนอการเข้าซื้อในวงการเกมที่มูลค่าสูงที่สุด และ ThisIsGame Thailand ก็จะไม่พลาดคอยติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อมาอัปเดตข่าวใหม่ให้ฟังอีกครั้ง

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button