ข่าว

Subreddit เกม Blue Archive แบนการอีโมจิร้องไห้

เพราะว่ามัน ‘ส่อไปในทางเพศยังไงล่ะ’

กลายเป็นประเด็นแปลก ๆ ให้เราได้ติดตามกันซะอย่างนั้นครับ เมื่อล่าสุด Subreddit เกม Blue Archive แบนการใช้อิโมจิร้องไห้ โดยสาเหตุของการแบนนี้ทางผู้ดูแลได้บอกว่า “ส่อไปในทางเพศ” แต่สำหรับผู้เล่นคนอื่น ๆ กลับมองว่าอิโมจินี้ถูกแบนเพราะ “แค่บางคนไม่ชอบ” เท่านั้นเอง

image 799

ต้องอ้างอิงก่อนว่าสาเหตุที่ทางทีมงานผู้ดูแลมองว่าอีโมจินี้ถูกส่อไปในทางเพศนั้นพวกเขาไม่ได้คิดไปเอง แต่ก่อนหน้านี้ทวีตต้นฉบับของผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า @mammoth_2020 ได้ทำการทวีตอีโมจิร้องไห้นี้เพื่อสื่อให้อีโมจินี้กลายเป็น “การเร้าอารมณ์ทางเพศ” โดยบัญชีของเขาถูกแบนตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

image 800
image 801

แน่นอนว่าประเด็นนี้ก็เรียกได้ว่าเดือดยิ่งกว่าภูเขาไฟปะทุ เพราะผู้ใช้งาน Reddit แทบจะทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก ๆ จนถึงขั้นทีมงานต้องออกมาลบกระทู้นั้นทิ้ง และประกาศใหม่ว่า “ยกเลิกการแบนอีโมจิไปแล้ว” แต่พวกเขาก็ยังบอกว่า “ให้ทุกคนหยุดระรานทีมผู้ดูแล ไม่งั้นอาจจะโดนแบนได้”

image 802

เว็บไซต์ sankakucomplex ได้ระบุว่า “พฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องน่าเศร้าที่พบได้ทั่วไปในฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะในเว็บกลุ่มชุมชน เช่น Reddit และโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เนื่องจากคนโรคจิตพวกนี้มักจะพยายามค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ที่จะพิจารณาว่าไม่เหมาะสม หรือพยายามทำให้สิ่งต่าง ๆ ดูไม่เหมาะสมเพื่อให้สื่อสามารถควบคุมสิ่งนั้นได้ในทางอ้อม”

Blue Archive เป็นเกมมือถือ Action RPG กราฟิกการ์ตูน 3D สไตล์ SD สุดคิ้วท์ โดย Yostar เจ้าของผลงานเกม Arknights และ Azur Lane ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในรูปแบบ 2D กลับมาในคราวนี้ Yostar จับมือ NAT Games อัปเกรด 3D เต็มรูปแบบให้กับเกมนี้

ที่มา
sankakucomplex

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button