ข่าว

Blizzard ยืนยันจะไม่จัดงาน BlizzCon ในปีนี้

แม้เพิ่งจะกลับมาจัดงานของปีที่แล้วในรูปแบบจัดแสดงจริง

การมาถึงของ COVID-19 ในปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของพวกเราทุกคนต้องเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง เช่นเดียวกับการจัดแสดงมหกรรมหรืออีเวนต์ที่สามารถเข้าชมได้แบบสาธารณะก็ถูกเปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้น โดยหนึ่งในงานที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดครั้งนี้ก็คือ BlizzCon นั่นเอง และในปีที่ผ่านมาก็เพิ่งได้กลับมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกหลังห่างหายไปยาวๆ เลยทีเดียว

ล่าสุด Blizzard Entertainment ได้ยืนยันแล้วว่าหลังจากมีการพิจารณากันภายใน พวกเขาตัดสินใจที่จะไม่จัดงาน BlizzCon ในปีนี้และยอมรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากเนื่องจากอีเวนต์นี้คือกิจกรรมที่มีความหมายกับผู้เล่นทุกคน และด้วยการดำเนินงานที่แตกต่างไปจากเดิมในปีนี้ ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่าง โดยในอนาคตอาจจะมีการนำงานนี้กลับมาอีกครั้ง

เนื่องจากจะไม่มีงานใหญ่มาเป็นช่องทางแบ่งปันข่าวสารอีก ดังนั้น Blizzard Entertainment จะทำการอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับ World of Warcraft: The War Within และ Diablo IV: Vessel of Hatred ในรูปแบบอื่น ซึ่งอาจจะเป็นอีเวนต์หรือไลฟ์สตรีมพิเศษ​เช่นเดียวกับกิจกรรมอื่นๆ อย่าง Gamescom ที่จะให้โอกาสผู้เล่นได้มาพบปะผู้พัฒนาแทน นอกจากนี้จะมีการประกาศงานฉลองครบรอบ 30 ปีของแฟรนไชส์ Warcraft ด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะเหงาเลย

BlizzCon

ฉันใดก็ดี ปฏิเสธไม่ได้ว่าน่าเสียดายไม่น้อยเพราะในงาน BlizzCon ของปี 2023 ที่ได้กลับมาจัดงานครั้งแรกก็มีการจัดเต็มในกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเปิดตัวคอนเทนต์ใหม่ของ Diablo IV และยังมีสาว Le Sserafim มาร่วมแสดงเพลงพิเศษสำหรับเกม Overwatch 2 ด้วย อย่างไรเสียก็คงต้องให้ความเคารพในการตัดสินใจ ส่วนโอกาสหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่ ThisIsGame Thailand เช่นเคยครับ

อีกด้านหนึ่ง BlizzCon เป็นมหกรรมเกมประจำปีสำหรับ Blizzard Entertainment ที่จะมีการประกาศข่าวสารและเปิดตัวเกม หรือสื่อมัลติมีเดียสำคัญในเครือ พร้อมกันนี้ยังเป็นโอกาสดีที่แฟนคลับของค่ายเกมจากทั่วทุกมุมโลกจะได้มาฉลองความยิ่งใหญ่ร่วมกันอีกด้วย โดยในปี 2020 ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบงานเป็นงานออนไลน์เต็มตัวครั้งแรกสืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของ COVID-19

ที่มา
BlizzCon

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่ปากร้ายที่สุดในประเทศไทย | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง
Back to top button