ข่าว

Blizzard อยากสร้างเกมมือถือจาก IP ตนเองให้มากกว่านี้

ตลาดเกมมือถือมันโตมาก ๆ

Mike Ybarra ประธานบริษัท Blizzard ได้ออกมาเผยว่าเขากำลังพิจารณาที่จะพัฒนาเกมมือถือเพิ่ม หลังจากที่มองเห็นว่าตลาดเกมมือถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และอยากเห็น IP ของ Blizzard กระจายไปอยู่ในทุกที่ ซึ่งนับเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ ที่หวังว่า Blizzard จะกลับไปโฟกัสการพัฒนาเกมบน PC และคอนโซลมากขึ้น

“ตลาดเกมมือถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับเรา และผมอยากเห็น IP ของเราในทุกที่” Ybarra กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ The Verge หลังจากงาน BlizzCon 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ Blizzard ได้เปิดตัว Warcraft Rumble เกมมือถือล่าสุดของบริษัท และยังคงให้การสนับสนุนเกม Diablo: Immortal อย่างต่อเนื่อง

image 3289

แม้ว่า Diablo: Immortal จะประสบความสำเร็จด้านรายได้ให้กับ Blizzard แต่เกมนี้ก็ถูกจดจำจากการประกาศเปิดตัวที่ล้มเหลวในงาน BlizzCon 2018 เมื่อ Blizzard ประกาศว่า Diablo: Immortal จะวางจำหน่ายเฉพาะบนมือถือเท่านั้น ก็เกิดเสียงโห่ร้องจากผู้ชม จนทำให้ผู้ออกแบบเกมต้องพูดประโยคที่กลายเป็นมีมติดหูว่า “พวกคุณไม่มีมือถือกันหรือ?” ตามมาด้วยเสียงก่นด่าแบบมหาศาล

เหตุการณ์ดังกล่าวอาจทำให้ทุกฝ่ายรู้สึกไม่สบายใจ แต่ดูเหมือนว่า Blizzard จะไม่ยอมให้เหตุการณ์นั้นมาเป็นตัวกำหนดทิศทางการพัฒนาเกมของบริษัท มีรายงานว่า Diablo: Immortal ทำรายได้ไปหลายร้อยล้านดอลลาร์ แม้จะได้รับเสียงวิจารณ์จากแฟน ๆ แต่ก็ชัดเจนว่าเกมนี้มีผู้เล่นที่พร้อมจ่ายเงินเพื่อเล่นอยู่มาก และยิ่งมี Diablo IV เกม Diablo ภาคหลักภาคใหม่มาให้เล่นด้วยแล้ว แฟน ๆ ของซีรีส์ Diablo ก็รับได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

Ybarra กล่าวว่า Blizzard เปิดรับไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ โดยนักพัฒนาเกมสามารถเสนอไอเดียมาได้ ไม่ว่าจะเป็นเกมที่มีเนื้อหาสั้น ๆ 4 ชั่วโมง หรือเกมที่มีเนื้อหายาวนานถึง 400 ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่า Blizzard จะไม่โฟกัสแค่การพัฒนาเกมมือถือเท่านั้น แต่การพัฒนาเกมมือถือจะเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ของบริษัทหลังจากการเข้าซื้อกิจการโดย Microsoft นั่นเอง

ในขณะเดียวกัน Blizzard ก็ไม่ได้ทอดทิ้ง Diablo IV โดยได้ประกาศเปิดตัว Vessel of Hatred ส่วนเสริมตัวแรกของเกมในงาน BlizzCon 2023 โดยส่วนเสริมตัวนี้มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024 ครับ

ที่มา : thegamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button