ข่าว

[มีสปอยล์] โหมดเนื้อเรื่อง Street Fighter 6 เผยสาเหตุที่ Blanka ตัวสีเขียว

แต่แฟนมองว่าทำลายความเชื่อเดิมๆ ที่เชื่อมาตลอดหลายสิบปี

หมายเหตุ: เนื้อหาในบทความข่าวมีการอ้างอิงเรื่องราวสำคัญในโหมด World Tour ของเกม Street Fighter 6

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าโหมด World Tour ที่เหมือนจะเป็นเนื้อเรื่องที่เบาบางและเสิร์ฟเป็นเซอร์วิสให้กับผู้เล่นในการสวมบทตัวละครอวาตาร์ในโลกของ Street Fighter จะกลายเป็นหนึ่งในโหมดที่สำคัญที่สุดเนื่องจากว่าเราจะได้เห็นโลกของเกมที่แตกต่างจากเดิม รวมไปถึงเนื้อหาและไดอะล็อกจากตัวละครที่นับว่าเป็นเรื่องราวในจักรวาลเกมจริงๆ ด้วย โดยล่าสุดก็มีการเปิดเผยความลับน่าสนใจออกมาเหมือนกัน

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากบัญชี Fighting-Games Daily ถึงความลับใหม่ของ Blanka มนุษย์ไฟฟ้าที่อยู่คู่กับซีรีส์กันมาตั้งแต่ภาค 2 ซึ่งตัวละครนี้เองหลายคนก็น่าจะคุ้นเคยกันดีในฐานะมนุษย์ที่ดูเหมือนจะกลายพันธุ์เป็นสัตว์ป่าร่างกายสีเขียวพร้อมด้วยพลังไฟฟ้า และผู้เล่นก็มักจะเชื่อว่าความจริงแล้วที่สีผิวของ Blanka เป็นสีเขียวก็เป็นผลมาจากไฟฟ้าที่ผ่าลงมาจนได้พลังนั่นเอง โดยข้อมูลนี้มาจากการแปลภาษาในเกมภาค 2 ครั้งแรกตั้งแต่ยุค 90

อย่างไรก็ตาม ในเนื้อหา World Tour ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังประเทศบราซิลจนได้พบกับ Blanka โดยถ้าหากเรามีความสนิทสนมและพูดคุยกับเขาบ่อยๆ ก็จะมีประโยคหนึ่งที่เจ้าตัวพูดออกมาว่าแท้ที่จริงตนเองได้ขอยืมพลังแห่งธรรมชาติมาเพื่อป้องกันเหล่าแมลงและสัตว์กัดต่อย ซึ่งพลังธรรมชาตินั้นก็คือการนำต้นไม้ใบหญ้ามาบดและทาตามตัวจนกลายเป็นสีเขียว กระทั่งพบว่าตัวเองได้เป็นหนึ่งเดียวกับผืนป่าเรียบร้อยพร้อมโห่ร้องด้วยความดีใจ

image 686

กระนั้นแล้วแม้ว่านี่จะเป็นการอธิบายเนื้อหาใหม่จากในเกมเอง แต่หลายคนก็รู้สึกว่าไม่ค่อยดีสักเท่าไรที่ทางผู้พัฒนาภาคนี้เลือกที่จะแต่ง Lore ในเกมขึ้นมาใหม่ทั้งๆ ที่เรื่องราว Backstory ได้เคยกล่าวถึงที่มาแล้วตั้งแต่ต้น แต่ก็ยังมีคนที่ออกมาปกป้องและมองว่า Lore เหล่านั้นเป็นการตีความผิดจากทางผู้แปลภาษาในยุค 90 มากกว่า และควรจะใช้เนื้อหาจากเกมภาค 6 นี้เป็นมาตรฐานใหม่ไปเสียเลยเพราะว่าเป็นเรื่องราวที่แสดงให้เห็นในเกมจริงๆ ไม่ใช่การแปลข้อมูลในคู่มือ

ต่อมาอีกหนึ่งผู้ใช้งานก็ยังมีสมมติฐานขึ้นมาใหม่อีกว่าหากอ้างอิงจากในหนังสือสารานุกรมที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ Blanka นั้นตัวสีเขียวจากการกินคลอโรฟิลเข้าไปและได้พลังไฟฟ้าจากการกินปลาไหลไฟฟ้าในป่า ท้ายที่สุดแล้วจึงไม่สามารถหาได้ว่าทำไมกันแน่ Blanka ถึงมีสีเขียว สำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ คิดอย่างไรบ้างว่าแล้วก็ลองมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันดูได้

Street Fighter 6 เปิดให้เล่นแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S และ PC เป็นภาคต่อของเกมต่อสู้ข้างถนนระดับตำนาน ด้วยเกมเพลย์รูปแบบใหม่คือ World Tour และ Battle Hub ที่ล้วนส่งมอบความสนุกที่แตกต่างจากเดิม เริ่มจาก World Tourโหมดเนื้อเรื่องที่ให้เราสร้างตัวละครขึ้นมาเอง, Battle Hub แผนที่ขนาดใหญ่ที่สามารถเดินทางไปพบปะกับนักสู้ ส่วนโหมดการเล่นหลักอย่าง Arcade Mode, VS. Mode ก็ยังคงมีให้เลือกใช้เหมือนเดิม อีกทั้งยังมีการปรับปรุงกราฟิกใหม่ และการควบคุมที่ใช้งานได้ง่ายดาย

ที่มา
Twitter

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button