ข่าว

Black Myth: Wukong ทำรายได้เกือบ 30,000 ล้านบาท!

เวลาโดยเฉลี่ยของผู้เล่นทั้งหมดรวมกันอยู่ที่ประมาณ 32 ชั่วโมง

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ที่ดึงแรงบันดาลใจมาจากวรรณคดีจีนเรื่องไซอิ๋ว กำลังสร้างปรากฏการณ์สุดร้อนแรงในวงการเกมทั่วโลก และจากข้อมูลล่าสุดของ VG Insights พบว่าเกมดังกล่าวทำยอดขายถล่มทลายบนแพลตฟอร์ม Steam เกินกว่า 17.8 ล้านชุด นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่ากว่า 852.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 30,000 ล้านบาท!)

Black Myth: Wukong สร้างปรากฏการณ์เกมจากวรรณกรรม!

Black Myth: Wukong Rakes in Nearly 30 Billion Baht

แม้ว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจแตกต่างไปบ้าง แต่ข้อมูลของ VG Insights ก็ชี้ให้เห็นถึงความนิยมอย่างล้นหลามของ Black Myth: Wukong ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศจีน ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 76% ของยอดขายทั้งหมดบน Steam นอกจากนี้ สหรัฐอเมริกายังมีส่วนแบ่งตลาดที่น่าสนใจอยู่ที่ 6% ตามมาด้วยฮ่องกง

มีการวิเคราะห์เพิ่มเติมว่าผู้เล่นที่ชื่นชอบ Black Myth: Wukong มักจะเป็นแฟนเกมแนวแอ็กชั่นที่ท้าทาย เช่น Wo Long: Fallen Dynasty รวมถึงเกมจีนชื่อดังอย่าง Next Stop Jianghu II และ Gu Long Fengyun Lu โดยทาง VG Insights ระบุว่าความสำเร็จของ Black Myth: Wukong นั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เนื่องจากเกมดังกล่าวสร้างกระแสความสนใจอย่างมากตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดตัว ด้วยจำนวนผู้สั่งจองล่วงหน้ามากกว่า 4 ล้านรายการบน Steam

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าเวลาโดยเฉลี่ยของผู้เล่นทั้งหมดรวมกันอยู่ที่ประมาณ 32 ชั่วโมง และผู้เล่นส่วนใหญ่เล่นไปแล้วประมาณ 28 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว และถ้าหากมองว่าเกมดังกล่าวใช้เวลาประมาณ 33 ชั่วโมงในการเล่นให้จบเนื้อเรื่องหลัก (อ้างอิงจากเว็บไซต์ How Long to Beat) นั่นแปลว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ของเกมนี้ออกผจญภัยในเกมนี้ประมาณครึ่งหนึ่งของเนื้อหาทั้งหมดแล้ว

และถึงแม้ว่าข้อมูลเกี่ยวกับยอดขายบน PlayStation 5 จะมีอยู่น้อย แต่มีการประมาณการว่าเกมดังกล่าวมีผู้เล่นบนแพลตฟอร์มของ Sony ประมาณ 3 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน ความนิยมของ Black Myth: Wukong บน PlayStation 5 ยังสะท้อนให้เห็นจากยอดขายของเครื่อง PlayStation 5 ที่พุ่งสูงขึ้นในช่วงก่อนการเปิดตัวเกม ซึ่งก็ค่อนข้างการันตีได้ว่าเกมดังกล่าวก็ทำยอดได้ดีบนคอนโซลรุ่นใหม่นี้ด้วยเช่นกัน

จากข้อมูลนี้ก็พอยืนยันได้แล้วว่า Black Myth: Wukong ไม่เพียงแต่เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ แต่ยังเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของวงการเกมจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เกมดังกล่าวได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเกมแนวแอ็กชั่นผจญภัย และเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการนำวัฒนธรรมและตำนานของจีนมาผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีเกมสมัยใหม่ ซึ่งก็น่าติดตามมากว่าในอนาคตจะมีเกมจากวรรณกรรมจีนใดออกมาให้เราได้ติดตามกันอีกครั้ง

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ RPG ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
gameworldobserver

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button