ข่าว

เขาลือว่า Black Myth: Wukong มีดีลลับกับ PlayStation

หลังเวอร์ชั่น Xbox ถูกเลื่อนออกไป

Black Myth: Wukong จากค่าย Game Science พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของเกมที่ผู้เล่นอยากเล่นมากที่สุดบน Steam หลังจากเปิดตัวตัวอย่างใหม่ล่าสุดในงาน Summer Game Fest ถึงแม้เกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 และ PC ตามเดิม แต่ทางผู้พัฒนาได้ประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายเวอร์ชั่น Xbox Series X/S ออกไปซะอย่างนั้น

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการพรีออเดอร์ของเกมเผยว่าทีมงาน “กำลังปรับแต่ง” เกมเวอร์ชั่น Xbox Series X/S “เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานคุณภาพของเรา” สิ่งนี้ทำให้หลายคนคาดเดาว่าเป็นเพราะสเปคเครื่องของ Xbox Series S ที่ค่อนข้างด้อยกว่า

03654660015982580729683 blackmythWuKong 2

Black Myth: Wukong เลื่อนวางจำหน่ายบน Xbox Series X/S ออก

แม้ทาง Game Science จะไม่ได้ระบุชัดเจน แต่ก็นับเป็นอีกครั้งที่สเปคของเครื่อง Xbox Series S ส่งผลต่อการวางจำหน่ายเกม (ตัวอย่างเช่น Baldur’s Gate 3) อย่างไรก็ตาม Jez Corden จาก Windows Central รายงานว่าเขาได้ยิน “ข่าววงใน” จากงาน Xbox Games Showcase ว่า Game Science และ PlayStation อาจจะมีดีลลับกับทาง PlayStation

ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าดีลดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใดหรือเป็นสาเหตุของการเลื่อนวางจำหน่ายหรือไม่ และทั้งสองฝ่ายยังไม่ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง Corden ได้สอบถามทางผู้พัฒนาและ Microsoft ว่า Xbox Series S ส่งผลต่อการวางจำหน่ายหรือไม่ ซึ่งทางผู้พัฒนาไม่ได้ตอบกลับแต่ทาง Microsoft กลับสื่อเป็นนัยถึงข่าวลือดังกล่าว โดยระบุว่า “เราตื่นเต้นกับการเปิดตัว Black Myth: Wukong บน Xbox Series X/S และกำลังทำงานร่วมกับ Game Science เพื่อนำเกมมาสู่แพลตฟอร์มของเรา เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับดีลที่พันธมิตรของเรามีกับเจ้าของแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่เรายังคงมุ่งเน้นไปที่การทำให้ Xbox เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ และเกมคุณภาพเยี่ยมคือหัวใจสำคัญของเรา”

Black Myth: Wukong เกมแอ็กชั่นสไตล์ Souls-like ที่ดัดแปลงจากไซอิ๋วซึ่งเป็นวรรณกรรมอมตะของจีน ภายในเกมนี้ผู้เล่นจะรับบทเป็นซุนหงอคงออกผจญภัยสุดท้าทายเผชิญหน้ากับศัตรูมากมาย ค้นหาความลับเบื้องหลังตำนาน พร้อมระบบอัปเกรดตัวละครที่หลากหลาย ใช้เวทมนตร์ อาวุธ และการแปลงร่างต่อสู้ในโลกอันมืดมิด โดยเกมนี้มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 20 สิงหาคม 2024 บน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวผ่านหน้าร้านค้าบน Steam ได้เลย

ที่มา
gamingbolt

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button